Chính trị

Đoàn công tác Quân ủy Trung ương – Bộ Quốc phòng thăm, tặng quà đối tượng chính sách huyện Vị Xuyên nhân kỷ niệm 22/12

20/12/2022 15:32 43 lượt xem

         Ngày 19/12, Đoàn Quân ủy Trung ương – Bộ Quốc phòng do Thiếu tướng Trần Anh Du – Phó Tư lệnh Quân khu 2, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu, thay mặt Quân ủy Trung ương – Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, thương bệnh binh của huyện Vị Xuyên và viếng tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam( 22/12/1944 – 22/12/2022); 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Cùng đi có đồng chí Trần Đức Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh. Phía huyện ta có đồng chí Lý Xuân Lù Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Đoàn công tác Quân ủy Trung ương – Bộ Quốc phòng thăm, tặng quà đối tượng  chính sách huyện Vị Xuyên nhân kỷ niệm 22/12
Thiếu tướng Trần Anh Du – Phó Tư lệnh Quân khu 2 thay mặt Quân ủy Trung ương – Bộ Quốc phòng tặng quà cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh huyện Vị Xuyên nhân 22/12

         Tại đây, đoàn đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng tới các gia đình chính sách, thương bệnh binh của huyện Vị Xuyên. Phát biểu tại buổi trao quà, Thiếu tướng Trần Anh Du – Phó Tư lệnh Quân khu 2 đã gửi lời thăm hỏi, chúc sức khỏe đến các đối tượng, đồng chí nhấn mạnh: Với trách nhiệm chính trị và tình cảm sâu sắc, những năm qua Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị toàn quân tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tri ân các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. Qua các hoạt động tặng quà, tri ân thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “ Đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, cùng sự thủy chung, son sắt, tình đồng chí, đồng đội của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, cũng như góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo, đảm bảo chế độ chính sách và đời sống cho các đối tượng chính sách ngày càng tốt hơn. Đồng chí cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền, LLVT của tỉnh Hà Giang, huyện Vị Xuyên sẽ tiếp tục phát huy thực hiện tốt, đầy đủ các chính sách cho các đối tượng, quan tâm, động viên các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, thương bệnh binh an tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh, đi lên.

Đoàn Thiếu tướng Trần Anh Du – Phó Tư lệnh Quân khu 2 thăm, viếng nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. 
Thiếu tướng Trần Anh Du – Phó Tư lệnh Quân khu 2 và lãnh đạo tỉnh thắp hương trên từng phần mộ liệt sĩ.

       Trước đó, đoàn công tác Quân ủy Trung ương – Bộ quốc phòng đã đến thăm, viếng anh linh các AHLS tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các AHLS mặt trận Vị Xuyên trên cao điểm 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập