Gương Người tốt - Việc tốt

Gương đảng viên điển hình, sáng tạo trong công việc.

04/07/2023 08:40 156 lượt xem

            Bên cạnh chức năng, nhiệm vụ được giao, sau khi sáp nhập. Hiện Trung tâm VH, TT&DL huyện Vị Xuyên đang thực hiện các nhiệm vụ như: Cộng tác với Đài PT-TH tỉnh Hà Giang, Báo Hà Giang, sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình, xây dựng các phóng sự phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương. 

Gương đảng viên điển hình, sáng tạo trong công việc.
Phóng viên Vương Ngọc Thơ tác nghiệp tại cơ sở.

          Để thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ, huyện Vị Xuyên và Trung tâm VH, TT&DL huyện đã quan tâm, đầu tư trang thiết bị cho các phóng viên, kỹ thuật viên thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều cá nhân đã có tinh thần cố gắng vươn lên, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó phải kể đến đồng chí Vương Ngọc Thơ, Kỹ thuật viên – Phóng viên Trung tâm VH, TT&DL huyện. Đồng chí Thơ chia sẻ: Ý thức được sự quan trọng của nhiệm vụ, là cầu nối, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, phản ảnh các hoạt động, gương người tốt, việc tốt trên địa bàn huyện đến với mọi tầng lớp nhân dân. Bản thân tôi luôn tự học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn về cách viết, cách khai thác thông tin và những góc quay đẹp. Bên cạnh đó không ngừng tìm hiểu về kỹ thuật dựng, đồ họa góp phần nâng cao chất lượng cho các video, phóng sự của huyện.

        Với nhiệm vụ được giao là: Dựng các video, phóng sự, chuyên trang và thực hiện các tin, bài phục vụ Trang TTĐT huyện, Chương trình phát thanh huyện và cộng tác với Đài PT-TH tỉnh, Báo Hà Giang... Tuy chưa được đào tạo chính thực về kỹ thuật dựng và chuyên môn về phóng viên nhưng với sự nhanh nhạy, ham học hỏi. Đồng chí Thơ đã không ngừng tìm tòi, học hỏi từ đồng nghiệp và mạng Intenet. Qua đó đã hình thành được kỹ năng quay phim, cách viết tin, bài chất lượng. Nắm bắt được một số kỹ thuật dựng hình, sáng kiến thực hiện các đoạn video đồ họa khá phức tạp cho phóng sự. Bên cạnh đó, đồng chí luôn chủ động tìm hiểu, nắm bắt và làm chủ công nghệ thông tin, cài đặt các phần mềm dựng Video và truyền thanh. Cài đặt các trang thiết bị phục cho chuyên môn như: Camera, flycam… 

Phóng viên Vương Ngọc Thơ thực hiện dựng tin, bài sau khi tác nghiệp tại cơ sở. 

          Đồng chí Mai Ngọc Tuân, Đội trưởng Đội Tuyên truyền lưu động - Trung tâm VHTT&DL huyện Vị Xuyên cho biết: Với nhiệm vụ được phân công là Phóng viên và Kỹ thuật viên, đồng chí Vương Ngọc Thơ, luôn tích cực không ngừng tìm tòi, học học hỏi và sáng tạo trong công việc chuyên môn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, phối hợp giúp đỡ, hướng dẫn các đồng nghiệp trong công việc chuyên môn, cũng như tham gia các phong trào, hoạt động của cơ quan. Ngoài ra, còn tham gia Liên hoan phát thanh - truyền hình tỉnh, giải Báo chí tỉnh Hà Giang tổ chức, đạt được nhiều giải cao. 

         Với kinh nghiệm lâu năm là Phóng viên, đồng chí Vi Quyền nhận xét: Bản thân tôi cũng đã gắn bó làm việc cùng với đồng chí được 20 năm. Đồng chí Thơ mặc dù chưa được đào tạo chính thức về kỹ thuật dựng và chuyên môn về phóng viên, nhưng đồng chí rất chăm chỉ học hỏi được nhiều cách làm hay, sáng tạo, thực hiện rất là nhiều tin bài phản ánh nhanh chóng, kịp thời. Đối với đồng nghiệp trong cơ quan, đồng chí luôn đoàn kết, trao đổi chia sẻ những kinh nghiệm của mình đến anh em trong cơ quan giúp đỡ lẫn nhau trong công việc chuyên môn, và bản thân tôi cũng học hỏi được từ đồng chí Thơ rất nhiều kinh nghiệm.

        Với quyết tâm và cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ, trong những năm qua, đồng chí Vương Ngọc Thơ luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Được Ban giám đốc và đồng nghiệp đánh giá cao trong thực hiện nhiệm vụ. Thường xuyên tham gia và đạt giải cao tại các giải cấp tỉnh tổ chức: Đạt 2 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải 3 tại Liên hoan nghiệp vụ Phát thanh – Truyền hình tỉnh; Đạt 1 giải A, 1 giải C và 1 giải khuyến khích tại Giải Báo chí tỉnh Hà Giang./.

Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập