Gương Người tốt - Việc tốt

Gương phụ nữ vươn lên phát triển kinh tế hộ gia đình

19/10/2023 14:14 181 lượt xem

          Trong thực phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc” xã Trung Thành đã có nhiều những tấm gương Phụ nữ điển hình trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Tích cực tham gia các phong trào của Hội, tiêu biểu là chị Nguyễn Thị Thuận thôn Bản Tàn xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên.

Gương phụ nữ vươn lên phát triển kinh tế hộ gia đình
Mô hình chăn nuôi gia cầm mang lại thu nhập cao cho gia đình chị Nguyễn Thị Thuận

              Xuất thân từ gia đình thuần nông, những năm đầu lập gia đình cuộc sống gia đình chị Thuận rất vất vả, khó khăn, điều kiện kinh tế chưa ổn định.  Trong quá trình đầu tư để phát triển kinh tế, gia đình chị cũng gặp nhiều vấn đề như thiếu vốn sản xuất, thiếu kinh nghiệm, thiếu đầu ra tiêu thụ sản phẩm... Bản thân chị nhiều lúc thấy nản chí muốn bỏ cuộc, nhưng với bản tính chịu thương chịu khó, cố gắng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn và nỗ lực để làm giàu chính trên mảnh đất quê hương. Được sự động viên, giúp đỡ của chị em phụ nữ trong Chi hội, chị đã bàn bạc với gia đình và mạnh dạn xây dựng chuồng trại để chăn nuôi. Qua 5 năm đầu tư phát triển kinh tế, từ chăn nuôi nhỏ lẻ, đến nay gia đình chị đã có trên 700 con gia cầm các loại, trên 30 con lợn, 200 gốc lá giang. Từ chăn nuôi bình quân hàng năm gia đình chị đã thu về trên gần 200 triệu đồng khi đã trừ chi phí. Chị Nguyễn Thị Thuận thôn Bản Tàn, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên chia sẻ: Bản thân tôi luôn ý thức được việc phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình là rất cần thiết, khi kinh tế gia đình ổn định thì mới có điều kiện giúp đỡ những hội viên khác có hoàn cảnh khó khắn hơn.

Ngoài chăn nuôi chị Thuận tận dụng đất vườn trồng lá giang làm bóng mát cho đàn gia cầm vừa hái lá kiếm thêm thu nhập.

            Chị Trần Kim Liễu - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên cho biết thêm: Bản thân và gia đình chị Nguyễn Thị Thuận luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia sinh hoạt Chi hội phụ nữ và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của một người hội viên, rèn luyện tốt phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang". Đồng thời, chị còn tham gia vận động những hội viên khác trong Chi hội cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả.

           Những thành quả đạt được hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân chị còn nhờ sự động viên, chia sẻ và đồng hành của Hội liên hiệp phụ nữ các cấp. Với những nỗ lực ấy, chị Nguyễn Thị Thuận xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế hộ gia đình cho nhiều chị em phụ nữ học tập và làm theo về tinh thần cần cù, sáng tạo, năng động, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, trong phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương mình./.

Thu Biên - Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập