Chính trị

Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn lao động huyện lần thứ XI khóa IX

07/07/2022 07:41 37 lượt xem

          Chiều 6/7, Liên đoàn lao động ( LĐLĐ) huyện Vị Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tới dự có đồng chí Lý Xuân Lù – Phó Bí thư TT Huyện ủy, Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh.

Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn lao động huyện lần thứ XI khóa IX
Toàn cảnh Hội nghị.

             6 tháng đầu năm 2022, các cấp công đoàn huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức người lao động (CNVCLĐ). Công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ đạt được nhiều kết quả thiết thực. Giải quyết việc làm cho 6.713 lao động, thu nhập bình quân khoảng 5 triệu đồng/ người/ tháng. LĐLĐ tổ chức thăm hỏi động viên 3 cán bộ lão thành đã nghỉ hưu và trao 123 xuất quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán và Tháng công nhân. Cùng với Quỹ “ Mái ấm Công đoàn” của LĐLĐ tỉnh Quỹ tương trợ huyện Vị Xuyên hỗ trợ 36 đoàn viên với 36 triệu đồng... Trong 6 tháng cuối năm, Liên đoàn Lao động huyện tiếp tục làm tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động; triển khai có hiệu quả các hoạt động xã hội; nâng cao chất lượng và đổi mới nội dung, hình thức các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong công nhân viên chức lao động. Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua hoạt động công đoàn.

            Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lý Xuân Lù–Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao kết quả hoạt động của các cấp công đoàn trong 6 tháng đầu năm 2022, đặc biệt là việc tham gia chung tay ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí đề nghị công đoàn các cấp trên địa bàn huyện Vị Xuyên tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra trong 6 tháng cuối năm 2022. Trong đó, nhấn mạnh việc áp dụng, thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cần được triển khai rộng khắp, hiệu quả trong các cấp công đoàn. Phổ biến các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Công đoàn. Làm tốt công tác giúp nhau phát triển kinh tế, giảm bớt khó khăn trong CNVCLĐ. Tiếp tục tuyên truyền, hưởng ứng và thực hiện tốt công tác dân số KHHGĐ…

             Dịp này, Ban Chấp hành Liên đoàn lao động huyện đã khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua hoạt động công đoàn và khen thưởng giai đoạn 1 của Chương trình “1 triệu sáng kiến- nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập