Quốc phòng - An ninh

Hội nghị tập huấn trực tuyến Luật dân quân tự vệ và Luật lực lượng dự bị động viên

05/11/2020 01:23 81 lượt xem

Sáng ngày 4/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến toàn tỉnh nhằm triển khai Luật dân quân tự vệ và Luật lực lượng dự bị động viên. Đồng chí Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị, có lãnh đạo các sở, Ban, ngành của tỉnh; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và các phòng, ban, cơ quan Bộ CHQS tỉnh. Tại điểm cầu huyện Vị Xuyên có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy – HĐND - UBND huyện; Ban chỉ huy quân sự huyện; lãnh đạo các cơ quan ban, ngành của huyện.

Trong thời gian một ngày, các đại biểu được nghe báo cáo viên thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh truyền đạt 8 chuyên đề chính về Luật dân quân tự vệ và Luật lực lượng dự bị động viên, bao gồm như: Những nội dung cơ bản của Nghị định số 72 của Chính phủ Quy định một số điều của Luật dân quân tự vệ về tổ chức xây dựng lực lượng và chế độ, chính sách đối với dân quân tự vệ; Nghị định một số điều Luật dân quân tự vệ về hoạt động phối hợp của dân quân tư vệ; Nghị định quy định chế độ chính sách trong xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên; Nghị định quy định về sĩ quan dự bị Quân đội nhân dân Việt Nam... Thông qua hội nghị, các đại biểu nắm rõ hơn các quy định của Luật Dân quân tự vệ, Luật Lực lượng dự bị động viên và các văn bản hướng dẫn thi hành. Qua đây làm cơ sở để chỉ đạo, phối hợp, triển khai thực hiện đảm bảo đồng bộ, thống nhất, hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, địa phương trên phạm vi toàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh đến vai trò của Lực lượng dân quân tự vệ và lực lượng dự bị động viên trong giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Do vậy, để triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất, hiệu quả Luật Lực lượng DBĐV, Luật DQTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu báo cáo viên giới thiệu các chuyên đề cần bám sát và thể hiện đúng đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thông tin chính xác, liên hệ và vận dụng sáng tạo, sát với tình hình thực tế; Các đại biểu dự hội nghị tập trung nghiên cứu, nắm vững các nội dung cơ bản, nhất là sự phát triển mới của 2 luật và các quy định có liên quan; kịp thời phát hiện những vấn đề vướng mắc, bất cập trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ và kiến nghị, đề xuất chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện trong thời gian tới nhằm hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng, thể chế pháp luật của Nhà nước về lực lượng DQTV, DBĐV…./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập