Quốc phòng - An ninh

Họp Hội đồng nghĩa vụ Quân sự.

31/12/2020 01:37 37 lượt xem

Ngày 30/12, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự (HĐ NVQS) huyện Vị Xuyên đã tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá kết quả sơ tuyển tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021 và triển khai nhiệm vụ thực hiện. Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐ NVQS huyện Vị Xuyên chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có thành viên HĐ NVQS huyện và Chủ tịch HĐ NVQS các xã, thị trấn.
          Đến cuối tháng 10/2020, HĐ NVQS các xã, thị trấn đã xét tuyển 5.075 công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Trong đó miễn đăng ký NVQS 26 công dân; miễn, tạm hoãn gọi nhập nhũ 911 công dân; chưa đưa vào sơ tuyển là 2.303 công dân; có 1.792/1.835 công dân có mặt tham gia sơ tuyển, số công dân vắng mặt đã được sơ tuyển vét, xử phạt hành chính theo Nghị định 120/2013. Kết quả sơ tuyển HĐ NVQS các xã, thị trấn đã có 788 công dân đủ điều kiện tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Qua triển khai thực hiện đã có 71 đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ. Kết quả khám sức khỏe của Hội đồng khám nghĩa vụ quân sự huyện, có 312 công dân đủ điều kiện tham gia NVQS và 48 công dân đủ điều kiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Cuộc họp đã thông qua Quyết định giao chỉ tiêu tuyển chọn công dân nhập ngũ và Quyết định giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. Theo đó, huyện Vị Xuyên được giao 130 chỉ tiêu công dân nhập ngũ và 18 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Ban chỉ huy quân sự huyện cũng đã thông qua dự thảo Quyết định giao chỉ tiêu tuyển chọn công dân nhập ngũ và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021 của huyện Vị Xuyên. Theo đó có tổng số 148 công dân chính thức và một số công dân dự phòng nằm trong danh sách tuyển chọn công dân nhập ngũ và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐ NVQS huyện Vị Xuyên đề nghị các thành viên HĐ NVQS huyện và HĐ NVQS các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bám nắm, chỉ đạo các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự; Trung tâm VH, TT & DL xây dựng phóng sự các gương tiêu biểu của công dân đã xuất ngũ và trách nhiệm của thanh niên trong việc thực hiện nghĩa vụ, đẩy mạnh  tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh tại các xã, thị trấn; chỉ đạo lực lượng tham mưu thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quản lý công dân trong danh sách được tuyển chọn, kịp thời báo cáo nếu tình huống xảy ra; Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với Phòng Nội vụ huyện xem xét cơ chế khen thưởng trong công tác tuyển quân và các công dân trong thời gian trước và sau khi hoàn thành nghĩa vụ; HĐ NVQS huyện và HĐ NVQS các xã, thị trấn nhanh chóng bắt tay vào công việc và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 1/2021; quán triểt, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tỉnh đã giao theo đúng thời gian, kế hoạch đã đề ra./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập