Chính trị

Kỳ họp HĐND huyện Vị Xuyên lần thứ 10 ( Chuyên đề)

05/01/2023 14:09 46 lượt xem

       Ngày 4/1, HĐND huyện Vị Xuyên đã tổ chức Kỳ họp lần thứ 10 khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 (Chuyên đề) nhằm thảo luận, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND huyện. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Mai Thị Hạnh – PCT HĐND huyện chủ trì Kỳ họp. Tham dự có Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ, các ban ngành chuyên môn và đại biểu HĐND huyện. 

Kỳ họp HĐND huyện Vị Xuyên lần thứ 10 ( Chuyên đề)
Toàn cảnh Kỳ họp

        Tại kỳ họp đã thông qua 03 báo cáo, 06 tờ trình và 07 dự thảo Nghị quyết do UBND và Ban Kinh tế - Xã hội trình kỳ họp. Các nội dung xem xét, quyết định tại kỳ họp lần này là căn cứ pháp lý để UBND huyện tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thuộc chương trình đầu tư công và 03 Chương trình mục tiêu quốc gia, giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn, với tổng số 49 dự án xin chủ trương và phê duyệt danh mục, trong đó 08 dự án thuộc tiểu dự án 1,2 chương trình MTQG năm 2022, 17 dự án thuộc 03 chương trình MTQG năm 2023 và 24 dự án đầu tư năm 2023, thuộc nhóm C theo quy định của Luật đầu tư công năm 2019.

Đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc tại Kỳ họp 

         Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu HĐND huyện đã tập trung thảo luận và biểu quyết thống nhất thông qua 07 Nghị quyết. Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị sau kỳ họp UBND huyện tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn và chủ đầu tư đẩy nhanh thủ tục, tiến độ đầu tư để các dự án sớm được triển khai xây dựng nhanh chóng, đảm bảo hiệu quả chất lượng; Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện, Tổ đại biểu và các đại biểu HĐND huyện tiếp tục tăng cường giám sát quá trình triển khai thực hiện các Nghị quyết, bảo đảm các Nghị quyết được tổ chức thực hiện hiệu quả, đúng quy định của pháp luật, tuyên truyền Nghị quyết để nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và hành động. Cùng với đó, phấn đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu KT-XH, QP-AN theo Nghị quyết HĐND huyện năm 2023 đề ra./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập