Chính trị

Lễ phát động trồng cây xanh Chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

13/03/2022 02:52 83 lượt xem

Thiết thực chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027. Sáng 12/3, tại xã Việt Lâm, Vị Xuyên, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện và Đảng uỷ xã Việt Lâm tổ chức Lễ phát động trồng cây xanh. Tới dự về phía tỉnh có đồng chí Lý Thị Lan, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV đơn vị tỉnh Hà Giang; đại diện MTTQ tỉnh; Về phía huyện có các đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Lễ phát động trồng cây xanh Chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII
Hội LHPN tỉnh Tặng quà cho Hội LHPN xã Việt Lâm và hai thôn là Lùng Sinh và thôn Dưới.

   Tại buổi lễ, Đại diện Đoàn đại biểu Hội LHPN tỉnh đi dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc đã thông báo nhanh kết quả của Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã diễn ra tại Hà Nội từ ngày 9-11/3/2022 và phát động lễ trồng cây xanh nhằm kêu gọi tới toàn thể cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn huyện tích cực tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, nhất là các cây toả bóng mát, cây bản địa, cay cảnh quan và cây ăn quả tại các khu công cộng, khuân viên cơ quan, Trường học, Khu dân cư, và nhân rộng các mô hình đường cây bóng mát góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, lan tỏa tinh thần “ Phụ nữ vun trồng tương lai, vì lợi ích 10 năm trồng cây vì lợi tích trăm năm trồng người;  Mỗi phụ nữ một cây xanh, Mỗi cơ sở hội – một công trình xanh” phấn đấu trong năm 2022 các cấp hội trong toàn tỉnh trồng và đảm bảo sống ít nhất được 6.000 cây xanh góp phần vào thực hiện mục tiêu 1 tỷ cây xanh theo sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ.

    Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã tặng quà là nước sát khuẩn tay cho Hội LHPN xã Việt Lâm và hai thôn là Lùng Sinh và thôn Dưới.

Các đại biểu tham gia trồng cây tạo cảnh quan hai bên tuyến đường Thôn Lùng Sinh

 Sau lễ phát động, các đại biểu và cán bộ Hội viên phụ nữ xã Việt Lâm  đã tham gia trồng 500 cây Lát Xoan dọc hai bên tuyến đường Thôn Lùng Sinh để tạo cảnh quan và bóng mát.

Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập