Quốc phòng - An ninh

Ngày Hội Biên phòng toàn dân tại xã Xín Chải

21/02/2024 15:04 68 lượt xem

            Ngày 20/2, xã Xín Chải, phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tổ chức ngày hội Biên phòng toàn dân tại xã Xín Chải nhân kỷ niệm 35 năm “Ngày Biên phòng toàn dân” (3/3/1989-3/3/2024) với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Tới dự Ngày hội có các đồng chí lãnh đạo MTTQ tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên, lãnh đạo 4 xã biên giới của huyện Vị Xuyên. 

Ngày Hội Biên phòng toàn dân tại xã Xín Chải
Tiết mục văn nghệ do Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Vị Xuyên phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh biểu diễn.

           Tại ngày hội các đại biểu đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/3/1959 - 03/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (03/3/1989 - 03/3/2024) cùng nhìn lại chặng đường vẻ vang của Bộ đội Biên phòng Việt Nam. Trong thời gian qua, các xã biên giới huyện Vị Xuyên đã phối hợp chặt chẽ với Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc Tế Thanh Thủy thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác trước mọi âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, qua đó xây dựng lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm của Nhân dân tích cực tham gia cùng BĐBP xây dựng và bảo vệ biên giới. Cùng với đó, đẩy mạnh các chương trình phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân vùng biên giới, nhằm xây dựng địa bàn vững mạnh toàn diện, góp phần giữ vững chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia trong tình hình mới.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên tặng quà cho các gia đình chính sách và các em học sinh xã Xín Chải.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Xín Chải

            Tại đây, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã khen thưởng cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. UBND huyện Vị Xuyên khen thưởng 6 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024) và trong thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ. Cùng với đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trao 20 xuất quà cho các gia đình chính sách, người có uy tín và các hộ nghèo, các cháu trong chương trình nâng bước em đến trường của xã Xín Chải. 40 xuất quà cho 40 hộ gia đình của 4 xã Lao Chải, Thanh Đức, Thanh Thủy, Minh Tân.

           Trong khuôn khổ của ngày hội đã diễn ra nhiều trò chơi như: Đẩy gậy, kéo co, nhảy bao bố và khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Xín Chải.

 Trò chơi đẩy gậy thu hút đông đảo người xem tại ngày hội.

 

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập