Gương Người tốt - Việc tốt

Tấm gương Phụ nữ đảm đang làm kinh tế giỏi

19/10/2020 07:06 92 lượt xem

Thời gian qua, trên địa bàn xã Phú Linh xuất hiện nhiều tấm gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, trong đó chị Nguyễn Bích Duyên thôn Chăn 1 được biết đến là một tấm gương sáng cho những hội viên khác học tập noi theo. Bằng sự sáng tạo, nhạy bén, chị đã phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng trên quê hương.

      Những năm đầu khi mới lập gia đình, cuộc sống chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế. Tài sản của gia đình chị không có gì ngoài miếng đất do ông cha để lại, Chị đã phải xoay sở rất nhiều nghề để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi con ăn học. Xuất phát từ nhà nông, chị Duyên nhận thấy chăn nuôi là nghề phù hợp với điều kiện gia đình, nhưng thời điểm đó chị lại không có vốn để đầu tư. Trăn trở, boăn khoăn đến cuối năm 2016, chị mạnh dạn vay 60 triệu đồng từ nguồn vốn 209 của HĐND tỉnh Hà Giang. Chị đã đầu tư chuồng trại và mua 6 con bò cái sinh sản về nuôi, sau khi bò mẹ sinh thêm bê con anh chị lại bán đi lấy vốn đầu tư tiếp vào chăn nuôi. Cùng với vay vốn nuôi bò gia đình chị đào ao thả cá, nuôi lợn, trồng thêm 6 ha rừng keo. Ngoài ra, Chị còn nuôi thêm giun quế để làm thức ăn cho 1.200 con gà vịt.  Nhờ được tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm. Chị đã về áp dụng vào chăn nuôi tại gia đình, nên trong quá trình chăn nuôi đàn vật nuôi của chị luôn khỏe mạnh không có dịch bệnh xảy ra. Mỗi năm sau khi trừ chi phí gia đình chị thu về 200 triệu đồng/ năm. Chị Nguyễn Bích Duyên thôn Chăn 1 xã Phú Linh Vị Xuyên chia sẻ: “ Có được thành quả này, là sự quyết tâm, nỗ lực cao của bản thân. Từ xuất phát điểm còn khó khăn về kinh tế và vật chất, nên bản thân tự động viên vượt khó vươn lên, cải thiện kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, là sự động viên, giúp đỡ của gia đình, các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là Hội phụ nữ xã đã tạo điều kiện cho tôi được tiếp cận với con giống, cách chăm sóc, phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi và nguồn vốn vay từ Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh. Mặt khác, tôi thường xuyên tìm tòi học hỏi, tích lũy, trau dồi kinh nghiệm qua sách, báo và các phương tiện thông tin đại chúng… để áp dụng vào thực tế của gia đình mình”.

       “ Là hội viên Chi hội phụ nữ thôn Chăn 1 chị Duyên còn tích cực vận động chị em trong Chi Hội thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào do Hội cấp trên phát động. Đặc biệt hơn, chị còn là một tấm gương đi đầu trong phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế. Ngoài việc vận động chị em thực hành tiết kiệm, bản thân chị đã đứng ra giúp đỡ về con giống, hướng dẫn kỹ thuật về chăm sóc, vệ sinh chuồng trại cho chị em còn khó khăn”. Đó là những lời nhận xét của Chị Nguyễn Thị Thơm – Chủ tịch Hộị LHPN xã Phú Linhvề chị Nguyễn Bích Duyên.

Chăn nuôi gia cầm để phục vụ bữa ăn của gia đình.

     Có thể nói, chị Nguyễn Bích Duyên là điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương. Chị được mọi người trong xã quý mến, tin yêu, được Hội LHPN các cấp ghi nhận. Chị còn là một tấm gương tiêu biểu để nhiều chị em học tập, làm theo.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập