Quốc phòng - An ninh

Thị trấn Nông trường Việt Lâm tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.

07/07/2023 14:53 54 lượt xem

         Ngày 6/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ thị trấn Nông trường Việt Lâm, huyện Vị Xuyên tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023. Đến dự có lãnh đạo Phòng PV 05, Công an tỉnh; lãnh đạo Công an huyện, lãnh đạo UBND và Trưởng công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đây là địa phương đầu tiên tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, làm điểm cho các xã, thị trấn học tập để triển khai trong thời gian tới.

Thị trấn Nông trường Việt Lâm tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.
Toàn cảnh Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ thị trấn Nông trường Việt Lâm

        Thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại thị trấn Nông trường Việt Lâm hoạt động luôn có sự đổi mới, phát huy vai trò, trách nhiệm của lực lượng làm công tác phong trào, từ đó đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân trong việc bảo vệ ANTQ. Hiện nay, thị trấn có 06 mô hình đang hoạt động gồm: 02 mô hình tự quản, 01 mô hình Camera an ninh, 1 mô hình Cựu chiến binh tham gia giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng, 02 mô hình đảm bảo an toàn về PCCC. Mô hình Camera an ninh đã hỗ trợ tích cực trong công tác điều tra, xác minh các vụ việc, cụ thể là 03 vụ TNGT, 01 vụ trộm cắp tài sản, 01 vụ sử dụng trái phép chất ma túy. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ thị trấn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia phong trào bảo vệ ANTQ. Thường xuyên phối hợp với MTTQ và tổ chức chính trị, xã hội thực hiện công tác dân vận, phát huy vai trò của người có uy tín trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị trấn được giữ vững và ổn định. 

Đại biểu thảo luận tại ngày hội

         Ngày hội đã dành thời gian cho các đại biểu thảo luận về kinh nghiệm công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và tham gia đóng góp ý kiến đối với lực lượng Công an thị trấn. Tại ngày hội, đã phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua thực hiện "Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ" giữa các tổ dân phố, Trường học và Trạm Y tế năm 2023 với các nội dung như: Công tác tuyên truyền; thực hiện các chương trình, kế hoạch phối hợp của Công an và Mặt trận Tổ quốc các cấp; duy trì hiệu quả các mô hình tổ tự quản; đăng ký cam kết thực hiện Thông tư của Bộ Công an quy định đạt tiêu chuẩn "An toàn về an ninh trật tự"; công tác biểu dương khen thưởng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Ký kết giao ước thi đua thực hiện "Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ" giữa các tổ dân phố, Trường học và Trạm Y tế năm 2023
Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Giấy khen của Công an tỉnh, UBND huyện và UBND thị trấn Việt Lâm vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện "Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ" năm 2022.

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập