Chính trị

Ủy ban Dân tộc Trung ương và Ngân hàng thế giới khảo khảo sát tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên

20/07/2022 01:14 112 lượt xem

    Ngày 19/7, đoàn công tác Ủy ban Dân tộc TƯ và Ngân hàng thế giới do ông Hà Việt Quân – Chánh Văn phòng điều hối Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) dân tộc thiểu số và miền núi làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên để thực hiện hỗ trợ làm tuyến đường bê tông đi thôn Khuổi Dò. Cùng đi có lãnh đạo Ban dân tộc tỉnh, về phía huyện có đồng chí Hoàng Thanh Tịnh – Chủ tịch UBND huyện cùng các ban ngành chuyên môn huyện.

Ủy ban Dân tộc Trung ương và Ngân hàng thế giới khảo khảo sát tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên
Đoàn công tác Ủy ban Dân tộc và Ngân hàng thế giới khảo sát thực tế tuyến đường đi thôn Khuổi Dò, xã Bạch Ngọc

    Theo đó, tuyến đường từ UBND xã Bạch Ngọc đi thôn Khuổi Dò của xã và nối đến thôn Xuân Lập, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang có tổng chiều dài 17km, hiện đây là nơi sinh sống của 65 hộ dân, 100% dân tộc Mông, trong đó 58 hộ nghèo còn lại là cận nghèo. Hiện trạng tuyến đường là đường đất đá, lầy lội về mùa mưa và bụi bặm về mùa khô, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Sau khi đi khảo sát, kiểm tra thực tế hiện trạng tuyến đường, đoàn công tác Ủy ban Dân tộc TW và Ngân hàng thế giới đánh giá tính cần thiết thi công tuyến đường, qua đó đoàn công tác đề nghị sự quan tâm, phối hợp các cấp ngành địa phương trong chuẩn bị các điều kiện để tuyến đường sớm được khởi công và đưa vào sử dụng giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, trao đổi buôn bán hàng hóa cho nhân dân và các vùng lân cận, thúc đẩy phát triển KT-XH và thực hiện hiệu quả tiêu chí số 2 - Giao thông trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM.

Đoàn công tác viếng tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.
Tuyến đường đất dài 17km đi thôn Khuổi Dò, xã Bạch Ngọc xuống cấp nghiêm trọng.

Trước đó đoàn công tác đã đi thăm, viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, nhằm bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc tới các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập