Quốc phòng - An ninh

Vị Xuyên rộn ràng ngày hội tòng quân

13/02/2023 08:23 42 lượt xem

           Hòa trong không khí ngày hội giao nhận quân của toàn tỉnh Hà Giang, hôm nay ngày 10/2, huyện  Vị Xuyên long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023, nhằm động viên và tiễn 160 thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Vị Xuyên rộn ràng ngày hội tòng quân
Toàn cảnh lễ giao nhận quân năm 2023.

          Thời tiết buổi sáng tại thị trấn Vị Xuyên có mưa nhỏ, nhưng ngay từ sáng sớm, các tân binh và thân nhân đã có mặt đông đủ, cùng nhau ghi lại những tấm ảnh lưu niệm trước khi lên đường nhập ngũ. Bên cạnh đó là những phút giây nghẹn ngào của người thân, tạo nên không khí phấn khởi và xúc động, lưu luyến trước giờ phút tạm xa để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong giờ phút chia tay con trai lên đường nhập ngũ, Ông Triệu Văn Quân, thôn Ngọc Quang, xã Ngọc Linh, Vị Xuyên chia sẻ: Gia đình tôi rất tự hào, động viên con hăng hái lên đường, kỷ cương trong Công an là môi trường rất tốt để con học tập, rèn luyện và trưởng thành.

Các thanh niên thực hiện nghi thức bước qua "cổng vinh quang".

          Quá trình tuyển chọn công dân nhập ngũ được thực hiện theo đúng quy trình các bước, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”. Qua đó, huyện đã lựa chọn được 160 thanh niên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe lên đường làm nhiệm vụ. Trong đó có 30 công dân tham gia nghĩa vụ Công an, 130 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, có 90 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Trước giờ đến đơn vị để thực hiện nhiệm vụ mỗi tân binh có những tâm trạng, cảm xúc khác nhau nhưng họ đều tự hào, nguyện cống hiến sức trẻ, tuổi thanh xuân cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Tuổi trẻ là phải cống hiến, vì vậy khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tôi rất vinh dự, tự hào được góp một phần sức lực của mình vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tân binh Hoàng Mạnh Hùng, thôn Nà Pồng, xã Linh Hồ, Vị Xuyên tự hào chia sẻ. Cũng giống như các tân binh khác, tân binh Nguyễn Quang Đức, tổ 4, thị trấn Việt Lâm, Vị Xuyên phấn khởi nói: Bản thân tôi rất vui khi được trúng tuyển vào nghĩa vụ Công an. Đây là nơi để tôi được học tập, rèn luyện để trưởng thành hơn nên tôi đã viết đơn lên đường xin nhập ngũ.

          Những cái bắt tay thật chặt, lời thăm hỏi, động viên những bông hoa tươi thắm trao tặng tân binh đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để các anh phấn khởi lên đường nhập ngũ thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc, sự quyết tâm của thanh niên sẽ tiếp lửa truyền thống của cha anh, nỗ lực rèn luyện phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Những chiếc xe lăn bánh đưa các tân binh lên đường làm nhiêm vụ.

 

Thu Biên – Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập