Chính trị

Vị Xuyên tăng cường phòng, chống tham nhũng

22/03/2022 02:17 76 lượt xem

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN). Huyện Vị Xuyên đã xây dựng kế hoạch cụ thể trong công tác phòng, chống tham nhũng năm 2022. Từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện.

Vị Xuyên tăng cường phòng, chống tham nhũng
Vị Xuyên quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng. (Ảnh: Intenet)

    Kế hoạch nêu rõ: Các ban, ngành, các xã, thị trấn và các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực được giao, cụ thể hóa thành nhiệm vụ và giải pháp trong chương trình, kế hoạch công tác PCTN năm 2022. Thực hiện đồng bộ các giải pháp PCTN gắn với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, trong đó xác định lấy phòng ngừa là chính, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn; kiên quyết xử lý nghiêm minh các hành vi tham nhũng, lãng phí, bao che, dung túng, tiếp tay cho hành vi tham nhũng, lãng phí. Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị phải gương mẫu thực hiện và trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác PCTN. Lấy kết quả công tác PCTN làm thước đo đánh giá năng lực, trách nhiệm và mức độ hoàn thành nhiệm vụ người đứng đầu của các cơ quan, tổ chức, đơn vị. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân đã phát hiện, tố giác những hành vi tham nhũng và có những đóng góp tích cực trong công tác PCTN tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

      Để thực hiện hiệu quả công tác PCTN, huyện Vị Xuyên xác định các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện như: Tiếp tục chỉ đạo nâng cao năng lực, đổi mới cách thức, phương pháp chỉ đạo, điều hành để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác PCTN đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm với nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCTN; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương; kịp thời phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng; phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc các cấp và các tổ chức thành viên, các cơ quan báo chí, nâng cao vai trò phản biện, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN…

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập