Quốc phòng - An ninh

Xã Ngọc Linh khám sơ tuyển NVQS, nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024

10/11/2023 15:53 98 lượt xem

Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024. Sáng ngày 10/11, tại Trạm Y tế xã, Hội đồng NVQS xã Ngọc Linh tổ chức khám sơ tuyển NVQS, nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024 cho 94 thanh niên độ tuổi từ 18 đến 25.

Xã Ngọc Linh khám sơ tuyển NVQS, nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024
Các thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại Trạm Y tế xã.

           Tại buổi khám sơ tuyển, các thanh niên được tiến hành qua các bước khám sàng lọc gồm: Đo chiều cao, cân nặng, chỉ số vòng ngực, đo huyết áp, tim mạch, nội khoa, ngoại khoa, dị tật, dị dạng, tìm hiểu và khai thác những tiền sử bệnh tật… Do làm tốt công tác tuyên truyền về nghĩa vụ quân sự và công tác chuẩn bị nên công tác khám sơ tuyển tại xã, nên không có tình trạng thanh niên trong độ tuổi không chấp hành lệnh gọi khám sơ tuyển đợt này, tại xã đã có 94 công dân đến khám đạt 100% kế hoạc đề ra. Công tác khám sơ tuyển tại xã diễn ra thuận lợi, đúng Luật. Việc khám tuyển được tiến hành nghiêm túc, khách quan.

         Năm 2024, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã Ngọc Linh quyết tâm lựa chọn những thanh niên ưu tú, đúng độ tuổi, có sức khỏe và phẩm chất đạo đức chính trị tốt tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và Công an nhân dân. Việc tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe cho thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện tham gia khám tuyển của huyện./.

Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập