Quốc phòng - An ninh

Xuân của người lính Biên phòng nơi biên cương Vị Xuyên

20/01/2023 08:32 84 lượt xem

        Với tâm niệm “Đồn là nhà, biên giới là quê hương”, trong tiết trời rét ngọt của vùng biên cương Vị Xuyên những ngày đầu năm, người lính mang quân hàm xanh của Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy luôn giữ chắc tay súng, tăng cường tuần tra, kiểm soát, thực hiện tốt nhiệm vụ canh giữ bảo vệ vững chắc an ninh tuyến biên giới cho nhân dân vui Xuân, đón Tết. 

Xuân của người lính Biên phòng nơi biên cương Vị Xuyên
Các chiến sĩ bộ đội biên phòng CKQT Thanh Thủy tuần tra kiểm soát tuyến biên giới giáp Tết Nguyên đán.

          Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy phụ trách 05 xã biên giới của huyện Vị Xuyên tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc, có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 44 cột mốc quốc giới, 31,252 km chiều dài đường biên giới Quốc gia. Đến thăm các cán bộ, chiến sĩ của Đồn vào những ngày cận Tết Nguyên đán khi mùa xuân đã tràn ngập trên các thôn, bản vùng biên, mới thấy không khí đón Xuân của các anh thật giản dị và luôn mang những đặc trưng riêng do đặc thù nhiệm vụ. Tại phòng truyền thống, tiếp khách của Đồn khu vực trang trọng nhất được treo ảnh Bác Hồ với đầy đủ mâm ngũ quả, bánh kẹo, mứt Tết và không thể thiếu cây Đào phai, Quất vàng giúp mang sắc Xuân đến với những người lính nơi đây. Thượng tá Nguyễn Hồng Quang – Chính trị viên Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên cho biết: Sau khi nhận được kế hoạch, chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh về công tác trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ trong dịp Tết Nguyên đán, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn đã xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai, quán triệt đầy đủ tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nắm chắc tư tưởng, quan điểm chỉ đạo của cấp trên, cùng với đó thực hiện kế hoạch nắm bắt tình hình địa bàn các xã biên giới tới từng thôn bản, tổ chức tuần tra khép kín một lần dọc tuyến biên giới của huyện trước Tết. Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy đồn cũng đã chuẩn bị đảm bảo chế độ tết cho cán bộ, chiến sĩ đầy đủ lương thực thực phẩm, bánh kẹo Tết. Thực hiện thăm tặng quà Tết cho nhân dân các xã biên giới.

Mâm ngũ quả được chuẩn bị đón Tết tại nhà truyền thống của Đồn. 

        Cùng với thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy còn phối hợp với các xã biên giới nơi đơn vị phụ trách, tổ chức giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tham gia chương trình CTVT, xây dựng NTM và nhiều hoạt động đón Xuân vui Tết ý nghĩa, thiết thực, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của người lính đối với bà con dân bản như: tổ chức thường niên chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” với các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, gói bánh chưng xanh, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, CCB, hộ nghèo trên địa bàn hay các cháu học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu trong Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi Đồn Biên phòng”. Chị Tráng Thị Vân – Thôn Bản Phùng, xã Lao Chải chia sẻ: Những năm qua Bộ đội Biên phòng luôn gần gũi quan tâm, giúp đỡ người dân chúng tôi rất nhiều, Tết nào cũng tổ chức cùng bà con ăn Tết còn tặng cả quà Tết nữa, chúng tôi cảm ơn lắm và luôn coi các bộ đội như người nhà vậy, chúc các anh thật nhiều sức khỏe để hoàn tốt mọi nhiệm vụ.

Bộ đội Biên phòng tặng quà Tết cho người dân các xã biên giới đón Tết Nguyên đán

      Trong khoảnh khắc tiễn năm cũ, chào năm mới, nhà nhà quây quần, người người cùng nhau sum họp, nhưng với người lính, đón Tết xa quê đã trở thành thông lệ, có những tân binh năm đầu ăn Tết tại đơn vị, có người đã 2- 3 năm, vì nhiệm vụ mà chưa thể về quê ăn Tết, nhưng họ đã lấy niềm vui của nhân dân hòa làm hạnh phúc của mình. Binh Nhất Phàn Văn Giang - Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy nói: Đây là năm tôi ăn Tết tại đơn vị, dù cũng có chút nhớ nhà, nhưng tôi hiểu được trách nhiệm, nhiệm vụ của một người bộ đội biên phòng, nên luôn sẵn sàng làm nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho nhân dân ăn Tết với tôi đó là niềm vinh dự và rất tự hào.

Các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng gói bánh chưng xanh ăn Tết cùng bà con dân Bản Phùng, xã Lao Chải.

        Năm 2023 đã sang, đón Tết trên miền biên cương của Tổ quốc là điều rất thiêng liêng và tự hào của mỗi người lính quân hàm xanh, chúc cho các anh luôn mạnh khỏe và kiên cường, xứng danh người lính bộ đội Cụ Hồ ngày đêm canh giữ bình yên cho biên cương Tổ quốc, cho nhân dân, đảm bảo an ninh quốc gia, tham gia xây dựng nền biên phòng toàn dân, thế trận biên phòng nhân dân vững chắc, ổn định./.

Bộ đội Biên phòng cùng nhân dân đón Tết trong không khí ấm áp tình cảm quân dân

 

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập