Đẩy mạnh học tập và Làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng ủy quân sự huyện Vị Xuyên sau 3 năm thực hiện chỉ thị 03 của Bộ chính trị

04/06/2014 00:00 559 lượt xem

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhất là chú trọng tự giác nêu gương một cách thường xuyên và liên tục của mỗi cán bộ, đảng viên BCH Quân sự huyện Vị Xuyên, góp phần quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, bảo đảm quốc phòng, an ninh, duy trì trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện.
Trong 3 năm qua, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được cán bộ, đảng viên, chiến sỹ cơ quan quân sự huyện hưởng ứng tích cực. Bằng nhiều hình thức, cách làm phong phú, cán bộ chiến sỹ của Ban CHQS huyện đã gắn việc học tập làm theo Bác với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, cá nhân mình bằng những việc làm cụ thể.

 Đảng uỷ thường xuyên duy trì nghiêm túc các chế dộ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến..kịp thời nắm chắc các diễn biến về tình hình an ninh biên giới, nội địa, an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội. Thường xuyên tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương xử lý kịp thời các vấn đề phức tạp nảy sinh ở cơ sở, không để biến thành điểm nóng và kéo dài. Bên cạnh đó, Đảng ủy cũng luôn chú trọng và làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Hàng năm, tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt trên 94%. Đảng uỷ Quân sự huyện và các chi bộ đều đạt trong sạch vững mạnh toàn diện. Công tác phát triển đảng viên mới trong lực luợng DQTV, DBDV đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Qua 3 năm thực hiện chỉ thị 03 của bộ chính trị với nhiệm vụ chức trách được giao, đã góp phần nâng cao nhân thức chính trị cho cán bộ đảng viên, đồng thời từng bước đẩy lùi những tư tưởng và quan niệm lệch lạc, sai trai, những thói hư, tật xấu... Từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng được nâng lên rõ nét.

Với quan điểm hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân Cán bộ, chiến sỹ BCH Quân sự huyện đều nêu cao ý thức tự rèn luyện, tự tu dưỡng lối sống trong sạch, lành mạnh, nêu cao tinh thần tự phê bình, biết thực hành tiết kiệm, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, chấp hành nghiêm đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của đơn vị, kỉ luật của quân đổi. Từng đồng chí có ý thức sửa đổi lối sống, làm việc khoa học đúng theo điều lệnh quân đội quy định, ý thức trách nhiệm cao trong thực hiện chuyên môn và phất huy đức tính tiên phong gương mẫu của người Đảng viên

Ở ngay tại đơn vị, việc học tập và làm theo Bác được thể hiện ngay từ những việc nhỏ trong sinh hoạt, cũng như thực hiện nhiệm vụ chuyên môn hàng ngày. Tuy điều kiện cơ sở vật chất của đơn vị còn nhiều khó khăn, song các cán bộ, chiến sỹ đều nỗ lực rèn luyện, vượt khó và xây dựng đơn vị khang trang, sạch đẹp. Một trong những việc làm đáng ghi nhận qua việc triển khai cuộc vận động đó là việc tăng gia sản xuất của toàn đơn vị, qua đó đơn vị đã có nguồn rau xanh và thịt lợn sạch đáp ứng nhu cầu thực phẩm hằng ngày của đơn vị.Với quyết tâm cao, chỉ đạo quyết liệt trên tinh thần bám sát cơ sở, nói đi đôi với làm, tin chắc rằng các nội dung Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị năm 2014 và những năm tiếp theo sẽ được Đảng ủy Quân sự huyện thực hiện thiết thực và có hiệu quả trở thành việc làm thường xuyên. Góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập