Đẩy mạnh học tập và Làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Vị Xuyên lan tỏa cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

20/04/2023 10:33 130 lượt xem

          Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023 được phát động từ ngày 10/4/2023. Bước vào tuần thi thứ 2, cuộc thi đã thu hút đông đảo các tầng lớp, cán bộ, đảng viên, nhân dân huyện Vị Xuyên hưởng ứng tham gia, qua đó, tạo sức lan toả mạnh mẽ, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng chào mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vị Xuyên lan tỏa cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Cuộc thi thu hút đông đảo các tầng lớp, cán bộ, đảng viên, nhân dân huyện Vị Xuyên hưởng ứng tham gia.

         Cuộc thi chia làm 3 tuần, mỗi tuần thi có 21 câu hỏi, gồm 20 câu hỏi kiến thức, 1 câu hỏi dự đoán số người tham gia thi. Bộ câu hỏi của Cuộc thi xoay quanh nội dung cơ bản về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phong cách nêu gương, thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Theo Ban tổ chức kết thúc tuần 1, Đảng bộ huyện Vị Xuyên dẫn đầu danh sách Đảng bộ có số người dự thi đông nhất với 12.726 người và 49.902 lượt thi. Cùng với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thời gian này Đảng ủy xã Ngọc Linh cũng tích cực tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn qua Fanpage, nhóm Zalo hoặc hướng dẫn trực tiếp mọi người tham gia cuộc thi qua máy tính và trên điện thoại thông minh. Ông Vũ Hồng Mạnh – Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Ngọc Linh huyện Vị Xuyên cho biết thêm: Hiện nay chúng tôi cũng đang triển khai cuộc thi tới toàn thể cán bộ đảng viên trên địa bàn xã, đặc biệt là các Chi bộ. Qua tuần thi thứ nhất Đảng bộ xã Ngọc Linh có hơn 300 lượt người tham gia dự thi. Chúng tôi huy động mọi người thi nhiều lần vừa để ghi nhớ vừa thấm nhuần những lời dạy của Bác để vận dụng tốt hơn vào thực tế. Ông Nông Văn Thọ - Bí thư Chi bộ thôn Khuổi Vài, xã Ngọc Linh huyện Vị Xuyên vui vẻ nói: Sau khi xã phát động triển khai tuần thi thứ 2 chúng tôi rất hào hứng hưởng ứng, so với những cuộc thi trước cuộc thi trắc nghiêm lần này dễ hơn, đôi khi chúng tôi không cần đọc tài liệu hướng dẫn cũng biết sẵn đáp án bởi những câu hỏi rất thực tế đời thường gần gũi với cuộc sống hằng ngày đúng như đức tính của Bác.

         Để lan tỏa cuộc thi, hiện nay các nhà trường trên địa bàn cũng triển khai tới đông đảo cán bộ, giáo viên tham gia hưởng ứng để các thầy, cô học tập, nắm bắt những nội dung cơ bản, cốt lõi về tư tưởng đạo đức, phong cách của Bác một lần nữa một cách sâu sắc, cụ thể để áp dụng tốt hơn trong sự nghiệp trồng người. Đây cũng là lực lượng cán bộ đông nhất của huyện Vị Xuyên. Cô Phạm Thị Khánh Vân - Giáo viên trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm cho hay: Khi được nhà trường triển khai cuộc thi chúng tôi tích cực tham gia dự thi. Qua cuộc thi này, không chỉ giúp cho chúng tôi hiểu sâu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong phát triển kinh tế văn hóa – xã hội, đặc biệt là đối với ngành giáo dục còn là một việc làm thường xuyên, liên tục.

Các Chi bộ tổ, thôn tích cực hưởng ướng cuộc thi.

         Cuộc thi nhằm tiếp tục tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, nhân dân toàn tỉnh nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo sự lan tỏa mạnh mẽ để phong trào học tập và làm theo Bác ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu, dần trở thành ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, của từng cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thu Biên – Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập