Chính trị

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc tại huyện Vị Xuyên

25/08/2023 10:48 52 lượt xem

        Ngày 24/8, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang do đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh Uỷ viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trường đoàn đã đi khảo sát, làm việc tại huyện Vị Xuyên về kết quả triển khai, tổ chức thực hiện Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư tại Hội nghị văn hóa toàn quốc năm 2021; công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, công tác quản lý, bảo vệ, tôn tạo các đi tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn. Cùng đi có một số Sở ban ngành của tỉnh, huyện Vị Xuyên có đồng chí Lý Xuân Lù - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng các ngành chuyên môn huyện. 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc tại huyện Vị Xuyên
Toàn cảnh buổi làm.

     Ngày 24/11/2021, tại Thủ đô Hà Nội, Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng được tổ chức. Tại Hội nghị, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu kết luận chỉ đạo rất quan trọng với 06 nhiệm vụ và 04 giải pháp nhằm tiếp tục xây dựng, giữ gìn, chấn hưng và phát triển nền văn hóa Việt Nam trong thời kỳ mới. Qua hơn 2 năm, huyện Vị Xuyên đã đẩy mạnh công tác quán triệt, học tập, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư đảm bảo nghiêm túc, bằng nhiều hình thức như: Qua hội nghị trực tiếp, trực tuyến, gắn với sinh hoạt đoàn thể, tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, xây dựng các tin bài, phóng sự. Nhờ đó, nhận thức và năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý của các cấp chính quyền trên lĩnh vực văn hóa không ngừng được đổi mới, nâng cao, đạt hiệu quả rõ nét; nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của văn hoá đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển KT-XH được nâng lên; hoạt động văn hoá có nhiều đổi mới, sáng tạo cả về quy mô và hình thức; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác quản lý, bảo vệ, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc được các cấp, các ngành của huyện quan tâm thực hiện. Huyện cũng đã tích cực thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 09 và NQ 27 của tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên; các Lễ hội đặc trưng tiêu biểu như nhẩy Lửa, Gàu Tào, Lồng Tông được duy trì, phát triển; đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân ngày càng nâng lên.

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khảo sát thực tế tại chùa Bình Lâm, nơi lưu giữ Bảo vật quốc gia - Chuông cổ 700 tuổi từ thời Trần.

    Sau khi đi khảo sát thực tế một số điểm di tích lịch sử trên địa bàn huyện, nghe các đại biểu thảo luận, đánh giá những thuận lợi, khó khăn và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ trong công tác phát triển văn hóa của huyện Vị Xuyên. Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả huyện Vị Xuyên đạt được. Đồng thời mong muốn huyện tiếp tục đổi mới, nâng cao vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền trong xây dựng và phát triển văn hóa, con người; quan tâm bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ hoạt động văn hóa, quản lý văn hóa; bảo tồn, gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa tiêu biểu của địa phương; quan tâm, hỗ trợ các nghệ nhân dân gian trong truyền dạy văn hóa truyền thống các đồng bào dân tộc thiểu số đến thế hệ trẻ./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập