Quốc phòng - An ninh

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên kiểm tra tiến độ đường tuần tra biên giới

22/07/2021 07:04 144 lượt xem

Ngày 21/7, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đã đi kiểm tra tiến độ làm đường tuần tra biên giới tại xã Thanh Đức và xã Thanh Thủy. Cùng đi có lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy và lãnh đạo  một số ngành của huyện.

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên kiểm tra tiến độ đường tuần tra biên giới
Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra cột mốc tại xã Thanh Đức

Tuyến đường tuần tra biên giới được khởi công từ đầu tháng 6/2021 với tổng chiều dài 7,5 km, rộng từ 3 – 5m bắt đầu từ cột mốc 252, xã Thanh Đức đến mốc 260, xã Thanh Thủy. Sau khi rà phá bom mìn, đến nay đã thi công được khoảng 2,5 km, hết địa bàn xã Thanh Đức. Trong quá trình mở đường đã phát hiện một số kỷ vật trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc tại Vị Xuyên. Trong giai đoạn 1, huyện Vị Xuyên sẽ tiến hành mở đường đất bằng máy rộng từ 3 – 5 m thay thế cho đường mòn làm đường tuần tra biên giới. Tuyến đường được giao cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy phối hợp với xã Thanh Đức và xã Thanh Thủy triển khai thực hiện. Kinh phí dự kiến trong giai đoạn 1 là khoảng 3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của huyện Vị Xuyên.

Chủ tịch UBND huyện kiểm tra thực tế đường tuần tra biên giới.

Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Hoàng Thanh Tịnh đề nghị xã Thanh Thủy tiếp tục vận động người dân tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở đường, nhanh chóng bàn giao mặt bằng để tiến hành rà phá bom mìn và thi công đoạn đường còn lại, phấn đấu hoàn thành vào cuối tháng 8/2021. Đồn Biên phòng và 2 xã thu gom, bảo quản các kỷ vật chiến tranh để trưng bày tại huyện trong thời gian tới. Khi tuyến đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuần tra biên giới và việc đi lại của người dân. Đồng thời thúc đẩy du lịch khám phá, tìm hiểu lịch sử cho du khách thập phương.

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh trao quà cho Chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống COVID – 19 tại xã Thanh Đức

Dịp này, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện đã tặng quà cho Chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống COVID – 19 tại xã Thanh Đức. Mong muốn các lực lượng của Chốt tiếp tục vượt qua khó khăn, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập