Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Vị Xuyên đảm bảo trật tự ATGT dịp Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới

30/08/2023 08:19 151 lượt xem

         Với quyết tâm không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ, bảo đảm an ninh trật tự và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2023-2024. Thời gian này, Công an huyện Vị Xuyên đang tích cực ra quân cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT trên phạm vi toàn huyện.

Công an huyện Vị Xuyên đảm bảo trật tự ATGT dịp Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới
Công an huyện Vị Xuyên kiểm tra nồng cộ cồn đối với các phương tiện lưu thông trên tuyến Quốc lộ 2

     Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay sẽ kéo dài 4 ngày (từ ngày 1-4/9/2023), lễ khai giảng năm học mới diễn ra vào ngày 5/9, dự báo lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến. Trước tình hình trên, thực hiện Công văn chỉ đạo của Công an tỉnh, Ban ATGT huyện Vị Xuyên, Công an huyện đã chủ động triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT, ATGT, nhất là tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, nơi tập trung đông người và diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí. Thời điểm trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ, Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện đảm bảo bố trí 100% lực lượng ứng trực làm nhiệm vụ, cùng với các đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường, khu vực trọng điểm, cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là các lỗi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông như: Chạy quá tốc độ quy định; sử dụng bia, rượu, chất kích thích; đậu đỗ, dừng xe không đúng nơi quy định; không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy...Cùng với đó, thực hiện đo nồng độ cồn, phối hợp với lực lượng Công an tỉnh tuần tra, kiểm soát, xử lý các xe ô tô quá tải trọng, quá số người quy định, các loại phương tiện hết hạn sử dụng.

Công an huyện Vị Xuyên xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

     Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, cùng với sự chấp ngành nghiêm luật ATGT của toàn thể nhân dân, tin rằng, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Vị Xuyên sẽ được đảm bảo, góp phần đảm bảo cho nhân dân đi lại an toàn và thuận tiện ./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập