Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Vị Xuyên phối hợp với các xã, thị trấn làm thẻ căn cước công dân lưu động cho học sinh

25/02/2021 01:51 65 lượt xem

Để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân nhất là số học sinh lớp 12, có nhu cầu làm căn cước công dân (CCCD) thi tốt nghiệp THPT, Công an huyện Vị Xuyên đã chủ động lập kế hoạch cấp CCCD lưu động cho các điểm trường trên địa bàn huyện.

             Để các em học sinh thuận tiện trong việc thi cử, Công an huyện đã có công văn trao đổi với các trường nhằm thống nhất các nội dung để công tác cấp CCCD lưu động được thuận lợi. Đồng thời bố trí cán bộ, chiến sỹ đến các trường cấp 3 trên địa bàn để tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước cho học sinh. Theo đó, học sinh chỉ cần mang theo sổ hộ khẩu để làm thủ tục cấp. Sau khi rà soát thông tin, học sinh sẽ được lấy dấu vân tay, chụp ảnh và được cán bộ đối chiếu với thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Nhờ đó, việc hoàn thiện hồ sơ cấp CCCD công nghệ mới chỉ mất 5-7 phút, rất nhanh gọn, chính xác. Qua dịp này, để đảm bảo quyền lợi cho các em học sinh, đồng thời giúp các em không phải đi lại xa, Công an huyện sẽ tăng cường phối hợp với các nhà trường tiếp tục tổ chức cấp căn cước lưu động và trả thẻ CCCD tại các trường vào thời điểm phù hợp.

          Thời gian tới, Công an huyện Vị Xuyên tiếp tục nâng cao chất lượng hành chính công giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, trong đó có cấp thẻ CCCD. Chỉ đạo tăng cường đến vùng sâu, vùng xa, tuyên truyền hướng dẫn và thực hiện quy trình, thủ tục cấp thẻ CCCD lưu động cho người già yếu, bệnh tật cũng như các đối tượng chính sách, người có công, người không có khả năng đi lại… Đây là hoạt động ý nghĩa, không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về TTXH mà còn tạo thuận lợi cho các em học sinh trong các kỳ thi sắp tới. Với những việc làm cụ thể và thiết thực của Công an huyện Vị Xuyên đã và đang xây dựng hình ảnh chiến sĩ Công an nhân dân vì nhân dân phục vụ.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập