Quốc phòng - An ninh

Công an Vị Xuyên đẩy nhanh tiến độ cấp định danh điện tử cho công dân

05/11/2022 09:02 123 lượt xem

       Với mong muốn tạo thuận lợi cho công dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Lực lượng Công an huyện Vị Xuyên đang nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để đẩy nhanh tiến độ trong việc cấp tài khoản định danh điện tử( ĐDĐT) cho người dân.

Công an Vị Xuyên đẩy nhanh tiến độ cấp định danh điện tử cho công dân
Công an huyện Vị Xuyên cấp định danh điện tử cho người dân.

      Hiện nay, cán bộ Đội cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Vị Xuyên đang tích cực tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, công nhân viên chức và nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện việc đăng ký cấp mã định danh điện tử cho công dân. Khi đăng ký tài khoản định danh điện tử, công dân có thể tích hợp nhiều loại giấy tờ cá nhân như mã số thuế, giấy phép lái xe, đăng ký xe chính chủ, BHYT… để thuận tiện hơn trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính. Khi sử dụng tài khoản định danh điện tử, người dân sẽ được hưởng rất nhiều tiện ích. Công dân có thể thực hiện các dịch vụ công (đã được tích hợp trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia). Người dân hoàn toàn yên tâm khi sử dụng tài khoản này bởi mọi thông tin được bảo mật, không thể giả mạo. Các thông tin được xác thực từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là dữ liệu gốc do Bộ Công an quản lý nên khi thực hiện các giao dịch trên môi trường điện tử sẽ thuận tiện và an toàn. Sau thời gian tích cực triển khai thực hiện, tính đến ngày 4/11, Công an huyện Vị Xuyên đã cấp được 7.591 tài khoản ĐDĐT cho công dân đã có căn cước công dân.

      Trong thời gian tới, Công an huyện Vị Xuyên tiếp tục phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, những lợi ích rõ rệt của việc sử dụng tài khoản ĐDĐT. Qua đó góp phần tiết kiệm được thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công tiến tới xây dựng nền hành chính số văn minh, hiện đại./.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập