Thanh niên

Cuộc thi “ Thiết kế đồ chơi từ vật liệu tái chế cho thiếu nhi năm 2020”

18/05/2020 00:00 50 lượt xem

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ( 19/5/1890 – 19/5/2020), 79 năm thành lập đôi Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2020), hưởng ứng lời kêu gọi chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa. Ngày 15/5, Huyện đoàn Vị Xuyên tổ chức cuộc thi “Thiết kế đồ chơi từ vật liệu tái chế cho thiếu nhi năm 2020” với chủ đề “ Tái chế xanh – Trái đất xanh”.

       Tham gia cuộc thi có 30 đội thi đến từ các Đoàn xã, thị trấn, Đoàn trường học và Chi đoàn trực thuộc Huyện đoàn trong toàn huyện. Với các mô hình như: Ngôi nhà tuổi thơ, Xích đu, Ngựa bập bênh, chơi với bóng… Các mô hình trên được tái chế từ các chai nhựa, lon bia, bìa cattong, lốp xe hỏng… đã tạo nên những đồ chơi ngoài trời cho các em thiếu thi vừa để các em vui chơi, vừa tìm hiểu về lịch sử dân tộc, góp phần vào công tác giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh trong các nhà trường cũng như bảo vệ môi trường sống xung quanh. Với sự chuẩn bị chu đáo, sự sáng tạo cũng như tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ, các mô hình tham gia cuộc thi được Ban giám khảo đánh giá cao với sự sáng tạo, mang nhiều thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường đến với mọi người, mọi nhà và toàn xã hội. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đoàn trường THPT Việt Lâm; Giải Nhì Đoàn xã Thượng Sơn và Đoàn trường THPT Vị Xuyên, cùng các giải Ba, Khuyến khích.

Ban tổ chức trao giải cho các Đội thi đạt giải cao tại cuộc thi

     Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân về bảo vệ môi trường, qua đó vận động mọi người cùng tham gia giữ gìn, bảo vệ môi trường, nhận thức đúng đắn về vật liệu tái chế. Bên cạnh đó, nhằm gợi mở, phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của mỗi cá nhân, tổ chức trong đề xuất các nội dung, giải pháp, cách làm mới trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, góp phần vào công tác bảo vệ môi trường sống tại địa phương. Sau Cuộc thi, Huyện đoàn Vị Xuyên sẽ tổ chức đi trao tặng các mô hình đồ chơi tự tạo cho các điểm trường tại các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Vị Xuyên


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập