Quốc phòng - An ninh

Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại thị trấn Việt Lâm

12/09/2023 08:24 95 lượt xem

      Tối ngày 10/9, Công an huyện Vị Xuyên phối hợp với UBND thị trấn Việt Lâm tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia tổ 4, thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên. Đến dự có lãnh đạo Công an huyện Vị Xuyên, đại diện Phòng PC07 Công an tỉnh.

Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại thị trấn Việt Lâm
Các lực lượng tham gia chữa cháy tại buổi diễn tập.

         Tình huống giả định diễn ra lúc19 giờ 00 phút tại hộ gia đình ông Nguyễn Tiến Minh tổ 4, thị trấn Việt Lâm xảy ra cháy tại tầng 2 phía mặt ngoài ngôi nhà. Bắt đầu từ tình huống do ông Minh bật quạt treo tường xong đã quên tắt do quạt đã cũ và hoạt động liên tục dẫn tới động cơ bị nóng dẫn tới chập cháy và lan sang các đồ vật khác trong nhà. Do đám cháy xảy ra vào buổi tối, khi bắt đầu phát hiện ra đám cháy thì lượng khói, khí độc đã bắt đầu thoát ra ban công tầng 2, lan ra hành lang và cầu thang bộ. Thời điểm này, con ông Minh đi học thêm buổi tối đã khoá cửa ngoài ngôi nhà. Ngay sau khi thấy đám cháy gia đình đã hô hoán và kêu cứu. Lúc này, tổ liên gia an toàn PCCC tổ 4, đã huy động lực lượng và phương tiện tham gia chữa cháy, ngắt toàn bộ hệ thống điện, đồng thời gọi điện liên hệ số điện thoại đường dây nóng 114 để được hỗ trợ dập lửa và cứu người bị kẹt bên trong. Sau thời gian ngắn, các thành viên trong gia đình ông Minh và một số tài sản đã được các lực lượng hỗ trợ đến khu vực an toàn; đám cháy cũng được khống chế và dập tắt.

Tình huống giả định của các lực lượng cứu người bị kẹt bên trong.

         Buổi diễn tập diễn ra đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản. Thông qua đó, nhằm nâng cao ý thức PCCC, trang bị các kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn, đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ và cứu nạn cứu hộ người dân và các lực lượng tại địa phương, góp phần bảo đảm an toàn, an ninh trường học cũng như tại khu dân cư./.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập