Quốc phòng - An ninh

Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Bạch Ngọc.

04/11/2022 07:52 78 lượt xem

      Ngày 03/11, Ban Chỉ đạo ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Vị Xuyên, đã tổ chức Diễn tại xã Bạch Ngọc. Đến dự có lãnh đạo Sở NN&PTNT, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, lãnh đạo một số ban, ngành của huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Bạch Ngọc.
Hội nghị giao nhiệm vụ, hiệp đồng Chỉ thị bảo đảm cho các lực lượng, tổ chức chỉ huy chỉ đạo ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn.

      Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Bạch Ngọc năm 2022 được triển khai với 02 giai đoạn. Giai đoạn 1: Tổ chức chuẩn bị phòng cháy, chữa cháy rừng. Giai đoạn 02: Thực hành chữa cháy rừng. Trong giai đoạn 1, UBND xã Bạch Ngọc tổ chức Hội nghị nhận định, đánh giá tình hình, điều chỉnh, bổ xung kế hoạch ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn. Tiếp đó là Hội nghị giao nhiệm vụ, hiệp đồng chỉ thị bảo đảm cho các lực lượng, tổ chức chỉ huy chỉ đạo ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn. Các nội dung thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, vai trò tham mưu của các ngành, đoàn thể. 

Các lực lượng tham gia thực hành chữa cháy tại thôn Diếc, xã Bạch Ngọc (giả định)

      Ở giai đoạn thực hành chữa cháy với phương châm 4 tại chỗ, buổi diễn tập đã thực hiện 3 nội dung gồm: Lực lượng tại chỗ thôn Diếc thực hành chữa cháy; Lực lượng cơ động của xã phối hợp với lực lượng tại chỗ thực hành chữa cháy; Lực lượng tăng cường của huyện phối hợp với các lực lượng của xã thực hành chữa cháy.

Lực lượng Y tế có mặt kịp thời cấp cứu người bị thương trong vụ cháy (giả định)

     Kết thúc buổi diễn tập, BCĐ huyện Vị Xuyên đánh giá cao kết quả cuộc diễn tập của xã Bạch Ngọc, trong đó công tác chuẩn bị được lên kế hoạch chi tiết, cụ thể, chu đáo. Phần điều hành các Hội nghị và ý kiến tham gia của các thành viên đã thoát ly văn bản, ngắn gọn, rõ ràng. Phần thực hành chữa cháy an toàn và đảm bảo các yêu cầu đề ra. BCĐ đã thống nhất đánh giá cuộc diễn tập của xã Bạch Ngọc đạt loại xuất sắc. 

Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu bế mạc diễn tập.

      Thông qua cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, trình độ tổ chức, chỉ huy, điều hành của Chính quyền và BCĐ về kế hoạch bảo vệ, phát triển rừng. Nâng cao vai trò tham mưu của các ban, ngành và ý thức trách nhiệm của nhân dân trong xử lý các tình huống cháy rừng có thể xảy ra. Kịp thời bổ sung, điều chỉnh phương án phòng cháy, chữa cháy cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn sát với tình hình thực tế của địa phương./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập