Thanh niên

Hội nghị Ban Chấp hành Huyện Đoàn lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022

02/01/2020 00:00 62 lượt xem

Ngày 31/12, Huyện đoàn Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành huyện đoàn lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022( mở rộng). Nhằm đánh giá kết quả công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 và triển khai Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020. Dự có các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở và Chi đoàn trực thuộc Huyện đoàn.

              Trong năm 2019, Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Vị Xuyên luôn được các cấp bộ Đoàn tích cực triển khai với nhiều cách làm hay, sáng tạo. Từ đó, mang lại nhiều kết quả tích cực như: Công tác giáo dục tư tưởng chính trị được triển khai sâu rộng, việc học tập và quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, của Đoàn luôn được quan tâm. Việc triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang. Triển khai cuộc vận động “ Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” “ Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” được 180 buổi thu hút hơn 9 nghìn lượt ĐVTN tham gia…Công tác xây dựng Đảng, và xây dựng tổ chức Đoàn được chú trọng, trong năm, Đoàn đã giới thiệu 144 đoàn viên ưu tú cho Đảng, kết nạp mới 31 vào Đảng. Các phong trào của Đoàn như: Phong trào “ Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” “ 8 công trình” “phần việc”… Tiếp tục được triển khai mạnh mẽ và đạt được những kết quả đáng khích lệ.  Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện có 1 doanh nghiệp trẻ, 10 HTX thanh niên, 11 Tổ hợp tác và 76 mô hình của ĐVTN khởi nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao, đã góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho thanh niên. Công tác an sinh xã hội được chú trọng, tổ chức được 25 buổi tình nguyện với hơn 500 lượt ĐVTN tham gia giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tại xã Kim Thạch quyên góp ủng hộ được 31.800.000 nghìn đồng hỗ trợ nhà ở cho người có công, hoàn cảnh khó khăn… Trong năm 2019, tổ chức làm mới 15,53km đường giao thông nông thôn; 9km đường đất; 90 công trình vệ sinh; nạo vét trên 5km kênh mương nội đồng…Tổ chức “ Thứ 7 tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, vận động trên 300 ĐVTN tham gia hiến máu nhân đạo được hơn 250 đơn vị máu. Trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi được đẩy mạnh. Cuộc vận động “ Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “ Em yêu lịch sử Việt Nam”  được triển khai sâu rộng và hưởng ứng mạnh mẽ…

Tại hội nghị, các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở đã tích cực thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến quan trọng, đưa ra nhiều giải pháp vào các dự thảo các Nghị quyết, chương trình hoạt động của Đoàn, Hội trong thời gian tới cũng như đề xuất những kiến nghị nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tồn tại tại các cơ sở đoàn.

Nhân dịp này, Ban chấp hành Huyện đoàn Vị Xuyên đã tặng giấy khen cho 14 cá nhân và 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2019.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập