Thanh niên

Hội nghị biểu dương đoàn viên thanh niên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công huyện Vị Xuyên năm 2023

26/03/2023 09:24 74 lượt xem

            Ngày 24/3, Huyện đoàn Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị biểu dương đoàn viên thanh niên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trên địa bàn huyện năm 2023, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập đoàn (26/3/1931 – 26/3/2023). Dự có các Đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Thường trực UBND - Uỷ ban MTTQ, các cơ quan ban ngành và các đoàn viên thanh niên ưu tú 24 xã, thị trấn. 

Hội nghị biểu dương đoàn viên thanh niên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công huyện Vị Xuyên năm 2023
Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Hội nghị

           Những năm qua, việc hỗ trợ đoàn viên, thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế gắn với chuyển đổi số luôn được các cấp bộ đoàn từ huyện đến cơ sở quan tâm, chú trọng, tích cực chỉ đạo thực hiện và mang lại hiệu ứng mạnh mẽ, có sức lan tỏa rộng khắp. Bằng nhiều giải pháp, với những cách làm hay, sáng tạo, thông qua các hoạt động, phong trào của Đoàn thanh niên về khởi nghiệp, lập nghiệp, đã giúp cho nhiều thanh niên tìm kiếm được việc làm, khởi nghiệp thành công, có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện Vị Xuyên có 01 Doanh nghiệp trẻ, 10 HTX thanh niên, 14 Tổ hợp tác, nhóm sở thích và 79 mô hình thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu. Từ năm 2020 đến nay, huyện Đoàn đã lựa chọn và hỗ trợ trên 20 ý tưởng, đề án khả thi tham gia “Cuộc thi khởi nghiệp trong thanh niên” cấp tỉnh tổ chức, vinh dự đạt 3 giải Nhất cùng 2 giải Ba và Khuyến Khích. Nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu tại cơ sở hiện vẫn đang duy trì, phát triển hiệu quả, đem lại nguồn thu nhập cao từ hàng trăm đến hàng tỷ đồng. Tại hội nghị, các đại biểu đoàn viên thanh niên đã tích cực thảo luận, chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của bản thân để cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cho các đoàn viên khác học hỏi, noi theo. 

Đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên phát biểu tại Hội nghị. 
Các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên tặng hoa chúc mừng Hội nghị. 

          Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá rất cao những kết quả đoàn viên thanh niên huyện Vị Xuyên đã đạt được trong những năm qua, nhất là những cá nhân, tập thể đi đầu trong phong trào khởi nghiệp, thi đua phát triển kinh tế, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Đồng thời, đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, các cơ quan, ban ngành tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tổ chức Đoàn, các đoàn viên thanh niên phát huy tốt tinh thần khởi nghiệp. Quan tâm khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp với đa dạng ngành nghề, giàu tiềm năng, góp phần nâng cao giá trị và đưa các sản phẩm đặc trưng của huyện Vị Xuyên đến gần hơn nữa với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Khởi nghiệp nông nghiệp phải gắn với xây dựng NTM, CTVT gắn với phát triển sản phẩm đặc thù của từng địa phương, đa dạng hóa thị trường, chú trọng công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh ứng dụng CĐS, đưa sản phẩm kinh doanh đa kênh, trên sàn TMĐT; tiếp tục phát triển, nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả trong phong trào khởi nghiệp, từ đó giải quyết việc làm cho lao động địa phương, góp phần cho sự phát triển chung của huyện nhà và toàn tỉnh.  

Huyện đoàn khen thưởng cho 43 gương thanh niên khởi nghiệp thành công và 55 đoàn viên thanh niên tiêu biểu 2023.

          Nhân dịp này, đã có 43 thanh niên khởi nghiệp và 55 tấm gương đoàn viên tiêu biểu được Huyện đoàn Vị Xuyên khen thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc, nổi bật trong năm 2023, đây là sự động viên, khích lệ để các đoàn viên thanh niên huyện Vị Xuyên thêm tự tin, vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp và phát triển bản thân, góp phần sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đi lên./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập