Quốc phòng - An ninh

Hội nghị tuyên truyền pháp luật đường thủy nội bộ và phòng chống đuối nước.

21/06/2023 15:23 38 lượt xem

         Ngày 20/6, Công an huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật, ký cam kết bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội bộ và phòng chống đuối nước. Dự hội nghị có đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn, chủ và người điều khiển phương tiện đường thủy trên địa bàn huyện.

Hội nghị tuyên truyền pháp luật đường thủy nội bộ và phòng chống đuối nước.
Chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện đường thủy ký cam kết chấp hành luật giao thông đường thủy nội địa.

         Vị Xuyên là huyện có dòng sông Lô bắt nguồn từ Trung Quốc chảy qua địa bàn dài 41 km. Bên cạnh đó là sông Miện và nhiều dòng suối nhỏ và hồ, đập thủy điện. Mùa mưa nước thường dâng cao và chảy siết, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân. Hiện trên địa bàn huyện Vị Xuyên có 179 phương tiện giao thông đường thủy đang hoạt động. Ý thức chấp hành luật của người dân và người điều khiển phương tiện đường thủy chưa cao, nên trong những năm gần đây đã xảy ra 2 vụ đắm thuyền, cướp đi sinh mạng của 6 người dân tại xã Thượng Sơn và xã Đạo Đức.

Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Mạnh Tuyên phát biểu tại hội nghị.

          Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Mạnh Tuyên nhấn mạnh: Huyện Vị Xuyên sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt trong công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức; quyết tâm thực hiện mục tiêu thiết lập trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông của người tham gia giao thông và lực lượng thực thi pháp luật về giao thông. Đồng chí đề nghị các ngành, các tổ chức chính trị, xã hội, tổ chức cá nhân có liên quan đến vận tải và đi lại tuyến đường thủy cần tìm hiểu, nắm chắc và thực hiện nghiêm túc các quy định của Trung ương và địa phương về luật ATGT đường thủy nội địa; Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; Phòng NN&PTNT làm tốt công tác tham mưu tổ chức diễn tập về công tác tìm kiếm cứu nạn; Phòng Kinh tế - Hạ tầng nghiên cứu, hướng dẫn người dân thực hiện đăng ký, đăng kiểm phương tiện đường thủy nội địa.

          Trong thời gian 1/2 ngày, các báo cáo viên cấp tỉnh và huyện đã tuyên truyền các nội dung như: Các Quy định chung của pháp luật về giao thông đường thủy nội địa; quy tắc giao thông; đăng ký, đăng kiểm phương tiện đường thủy; một số quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội bộ; một số nội dung cơ bản liên quan đến công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên đường thủy…

Lãnh đạo huyện, lãnh đạo Công an huyện Vị Xuyên và Phòng NN&PTNT huyện trao áo phao và phao cứu sinh cho các chủ phương tiện giao thông đường thủy.

          Tại buổi tập huấn, đã tổ chức ký cam kết chấp hành Luật giao thông đường thủy nội địa đối với chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện đường thủy. Dịp này, huyện Vị Xuyên đã trao tặng mỗi chủ phương tiện đường thuỷ 1 phao cứu sinh và  2 áo phao.

          Thông qua buổi tập huấn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường thủy của người điều khiển và người tham gia giao thông đường thủy. Cách cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố xảy ra khi tham gia giao thông đường thủy. Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để xảy ra tai nạn đắm thuyền và đuối nước trên địa bàn huyện./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập