Quốc phòng - An ninh

Hội nghị tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ năm 2020

11/09/2020 01:03 52 lượt xem

Ngày 10/9, tại xã Thượng Sơn, Cục cảnh sát quản lý hành chính về tệ nạn xã hội – Bộ Công an (Cục C06) phối hợp Công an tỉnh và Công an huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị truyền thông, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật vận động quần chúng nhân dân giao nộp vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo năm 2020. Dự hội nghị có lãnh đạo Cục C06 Bộ Công an; Công an tỉnh, huyện, cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân 12 thôn bản của xã.

         Tại hội nghị, các đại biểu và nhân dân được đại diện Cục C06 - Bộ Công an tuyên truyền một số nội dung cơ bản về Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các văn bản hướng dẫn thi hành; Nghị định 36/CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; cách nhận biết, mức độ nguy hiểm, tác hại của vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và pháo; cao điểm vận động thu hồi, phòng ngừa đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ và pháo. Thông qua công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, tự nguyện giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Đồng thời, tích cực phát hiện, tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nhằm đảm bảo ANCT - TTATXH trên địa bàn.   

 

 Nhân dân tự giác giao nộp vũ khí tự chế ngay tại buổi tuyên truyền 

     Tiếp đó, các đại biểu đã được nghe kết quả thực hiện vận động quần chúng nhân dân giao nộp vũ khí vật liệu nổ trên địa bàn xã Thượng Sơn và huyện Vị Xuyên trong thời gian qua. Đồng thời, nhiều người dân đã tự giác giao nộp vũa khí tự chế ngay tại buổi truyền thông. Tiến hành ký cam kết với 12 thôn bản của xã Thượng Sơn về không sản xuất, mua bán, vận chuyển tàng trữ và sử dụng trái phép các loại vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo các loại, không tham gia tệ nạn xã hội.

 

 Cục C06 trao giấy khen các tập thể, cá nhân của huyện Vị Xuyên

     Nhân dịp này, Cục C06 đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân của huyện Vị Xuyên đã có thành tích trong công tác vận động nhân dân giao nộp vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ năm 2020./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập