Thanh niên

Hội thảo tuyên truyền hạn chế tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đoàn viên, thanh niên

28/12/2022 14:29 35 lượt xem

       Từ ngày 16/12 đến ngày 22/12/2022, Huyện đoànVị Xuyên đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo tuyên truyền hạn chế tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đoàn viên, thanh thiếu niên trường học vùng đồng bào DTTS&MN huyện Vị Xuyên năm 2022.

Hội thảo tuyên truyền hạn chế tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đoàn viên, thanh niên
Tổ chức Hội thảo tại trường PTDTBT THCS Minh Tân.

      Hội thảo hướng đến hơn 1.120 người nghe là nhóm trẻ vị thành niên, đoàn viên, thanh niên, học sinh là người dân tộc thiểu số đang học tại các trường: THCS-THPT Linh Hồ; THCS-THPT Tùng Bá; PTDTBT THCS Thuận Hòa; PTDTBT THCS Minh Tân.

      Nội dung Hội thảo được tập trung vào việc tuyên truyền, trao đổi các chuyên đề: Tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống là gì? Chúng ta cần phải làm gì để ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống (Thực trạng và kết quả công tác phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn huyện Vị Xuyên; Vai trò của ĐVTN trong việc ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống); Một số quy định của pháp luật và kỹ năng phổ biến pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; Truyền thông cho Thanh thiếu niên về xoá bỏ tảo hôn; Cung cấp tài liệu, kỷ yếu cũng như thảo luận, trao đổi, giải đáp các vần đề mà người nghe quan tâm...

     Qua tổ chức các Hội thảo tuyên truyền sẽ góp phần nâng cao nhận thức, hành vi trong hôn nhân của cộng đồng và đồng bào dân tộc thiểu số, từ đó giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đoàn viên, thanh thiếu niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nhất là nhóm các dân tộc còn gặp nhiều khó khăn, dân tộc có khó khăn đặc thù./.

Tổ chức Hội thảo tại trường PTDTBT THCS Thuận Hòa.

 

Hùng Vĩ - Huyện đoàn Vị Xuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập