Thanh niên

Hội thi “Bí thư chi đoàn giỏi” huyện Vị Xuyên năm 2023

15/03/2023 08:15 197 lượt xem

            Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023). Ngày 14/3, Huyện đoàn Vị Xuyên đã tổ chức Hội thi “ Bí thư chi đoàn giỏi” cấp huyện. Dự có các đồng chí Lý Xuân Lù – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đặng Thị Phượng – Phó Chủ tịch UBND huyện và các phòng ban chuyên môn huyện. 

Hội thi “Bí thư chi đoàn giỏi” huyện Vị Xuyên năm 2023
Lãnh đạo huyện trao cờ lưu niệm cho các thí sinh tham gia Hội thi

           Tham gia Hội thi “ Bí thư chi đoàn giỏi” cấp huyện lần này có 31 thí sinh là Bí thư chi đoàn trực thuộc các xã, thị trấn, trường học trên địa bàn. Các thí sinh đã trải qua ba phần thi gồm: Phần thi chào hỏi bằng hình thức hát múa, đóng kịch, ngâm thơ…để giới thiệu về bản thân, đơn vị, địa phương nơi mình học tập, công tác. Phần thi hiểu biết các thí sinh sẽ được chia 5 nhóm trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo dưới hình thức trắc nghiệm. Trong phần thi tài năng, mỗi thí sinh sẽ trình bày một ý tưởng, sáng kiến, mô hình sáng tạo hay giải pháp nhằm nâng cao công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Với sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư nghiêm túc, các thí sinh đã tự tin thể hiện xuất sắc từng phần thi, tạo nhiều ấn tượng với Ban tổ chức, Ban giám khảo và được khán giả cổ vũ nhiệt tình. 

Tiết mục chào hỏi đặc sắc của thí sinh đến từ Chi đoàn trường Nội trú huyện.
Các thí sinh cùng thi trắc nghiệm trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo 
Thí sinh trình bày mô hình, sáng kiến trong phần thi tài năng 

          Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh đến từ Chi đoàn trường THPT Việt Lâm, giải Nhì là chi đoàn trường Nội trú huyện và mầm non Tùng Bá, giải Ba, Khuyến Khích được trao cho các thí sinh còn lại. Cùng với đó, BTC đã trao giải phụ cho màn chào hỏi hay nhất và giải tài năng thuyết trình. 

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải tại Hội thi.

          Thông qua hội thi nhằm đánh giá năng lực thực tế của đội ngũ Bí thư chi đoàn trên địa bàn huyện, phát hiện những nhân tố tích cực để bồi dưỡng, đào tạo và bổ sung cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp. Đồng thời, đây cũng là dịp để đội ngũ Bí thư chi đoàn được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần nâng cao năng lực, góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị được giao./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập