Thanh niên

Hội thi tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2022

16/11/2022 08:42 58 lượt xem

      Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, từ đó nâng cao hiệu quả việc thực hiện chính sách gắn với công tác quản lý bảo vệ rừng. Ngày 15/11, Huyện đoàn Vị Xuyên phối hợp với Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Hà Giang tổ chức Hội thi tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2022. Dự có lãnh đạo Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh, lãnh đạo Huyện đoàn, lãnh đạo Trung tâm VHTT&DL, lãnh đạo các cơ quan ban ngành, các xã thị trấn trên địa bàn huyện.

Hội thi tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2022
BTC trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia.

       Hội thi có sự tham gia của 50 thành viên đến từ 5 xã tiêu biểu trong việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng của huyện gồm: Phong Quang, Thanh Thuỷ, Cao Bồ, Quảng Ngần và Thuận Hòa. Các đội sẽ trải qua 4 phần thi theo hình thức sân khấu hóa: Chào hỏi, xử lý tình huống, kiến thức và tài năng; các câu hỏi xoay quanh đến việc tổ chức thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng gắn với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, quyền lợi và trách nhiệm của chính quyền địa phương và người dân khi được chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng.

Màn chào hỏi của đội xã Thanh Thuỷ.
Phần thi kiến thức của đội xã Quảng Ngần.
Phần thi xử lí tình huống xã Thanh Thuỷ

      Kết thúc hội thi, BTC đã trao Giải Nhất cho xã Thanh Thuỷ, Giải Nhì thuộc về xã Quảng Ngần , Giải Ba cho xã Phong Quang và giải khuyến khích cho các đội còn lại. Với sự đầu tư tập luyện đến từ các đội thi, sự tham gia cổ vũ tích cực của khán giả, hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội thi không chỉ giúp cho các đội tham gia cũng như khán giả hiểu biết thêm, tạo sự gắn kết, đồng thuận của cộng đồng về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng nói riêng mà còn giúp nâng cao nhận thức của người dân trong công tác quản lý, bảo vệ rừng bền vững nói chung.

BTC trao giải nhất cho đội xã Thanh Thuỷ.
BTC chụp ảnh lưu niệm cùng các đội tham gia hội thi.

 

Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập