Thanh niên

Hội thi tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2023

20/10/2023 15:54 166 lượt xem

           Sáng 19/10, Huyện đoàn Vị Xuyên phối hợp với Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Tỉnh tổ chức Hội thi tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) gắn với công tác bảo vệ phát triển rừng trong đoàn viên thanh niên năm 2023. Dự có đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện. 

Hội thi tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2023
BTC hội thi trao cờ lưu niệm cho các đội thi

         Tham gia hội thi có 60 thí sinh của 5 đội tham gia đại diện cho 5 xã trên địa bàn huyện gồm: xã Quảng Ngần, xã Ngọc Linh, xã Đạo Đức, Phong Quang và xã Linh Hồ. Các đội phải trải qua các phần thi như: Chào hỏi; xử lý tình huống; kiến thức và phần thi tài năng. Tại hội thi, các đội thi đã thể hiện tốt phần thi và hiểu biết kiến thức của mình về chính sách chi trả DVMTR và vai trò công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, tác động của chính sách đến đời sống chủ rừng, cộng đồng và người dân tham gia bảo vệ rừng, các mức chi trả, cách quản lý, sử dụng tiền…

Màn chào hỏi ấn tượng của đội thi đến từ xã Quảng Ngần

         Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích với hình thức sân khấu hóa, những tiểu phẩm và tình huống về Luật lâm nghiệp và các chính sách chi trả DVMTR thực tế dễ nhớ, dễ hiểu tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các chủ rừng trong việc bảo vệ và phát triển rừng. Hội thi góp phần nâng cao hiểu biết các kiến thức pháp luật và kỹ năng truyền thông về Luật lâm nghiệp và các chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. Từ đó tăng cường sự tham gia của các cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên, các chủ rừng và nhân dân trong việc tự bảo vệ và thực hiện quyền của mình cũng như tuyên truyền cho gia đình khác kiến thức pháp luật. Tạo cơ hội để cho các đội thi được giao lưu học hỏi lẫn nhau. Chia sẻ sự hiểu biết về bảo vệ, chăm sóc và phát triển rừng, những kinh nghiệm trong thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn huyện.

BTC trao giải Nhất cho đội xã Quảng Ngần

            Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho xã Quảng Ngần, giải Nhì thuộc về xã Ngọc Linh, giải Ba cho xã Linh Hồ và giải Khuyến khích dành cho xã Đạo Đức và Phong Quang.

Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập