Thanh niên

Huyện đoàn Vị Xuyên: Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020

12/08/2020 00:00 27 lượt xem

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra từ ngày 8 – 10.8.2020. Trong kỳ thi năm nay huyện Vị Xuyên có hơn 800 thí sinh dự thi, trong đó có 627 thí sinh dự thi ở các điểm thi tại huyện và 187 thí sinh dự thi ở các điểm thi tại Thành phố Hà Giang.

  Với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Từ đầu tháng 7 đến hết ngày 10.8, Huyện đoàn Vị Xuyên đã tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020. Chương trình có sự đồng hành, ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân như: Ngân hàng LienVietPosBank Vị Xuyên; Cửa hàng Honda Đức Hải Vị Xuyên; Nhóm Diệu âm Tâm sen Vị Xuyên…

Đội hình xe ôm tình nguyện.

Để thực hiện có hiệu quả chương trình, Huyện đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức Lễ Ra quân “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 tại 3 điểm thi trên địa bàn huyện; thành lập 3 đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” và cử ĐVTN tham gia phối hợp với Thành đoàn Hà Giang thực hiện các hoạt động tiếp sức trên địa bàn Thành phố Hà Giang với 115 tình nguyện viên tham gia. Trong quá trình diễn ra kỳ thi, các Đội hình tình nguyện đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ như: Dọn dẹp vệ sinh, căng rạp, treo băng rôn; chuẩn bị phòng nghỉ cho các thí sinh, hỗ trợ đưa đón thí sinh tại các địa điểm tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh, hỗ trợ đưa thí sinh ở xa và người nhà di chuyển đến điểm thi, phân công tình nguyện viên trông giữ xe miễn phí, xe ôm tình nguyện; chuẩn bị bút, nước uống, các suất ăn miễn phí. Tổng cộng đã phát hơn 1800 chai nước, 870 hộp sữa, 283 suất ăn sáng, 840 bút viết miễn phí cho các em thí sinh. Ngoài ra còn phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đo thân nhiệt, hướng dẫn sử dụng nước rửa tay kháng khuẩn, phát khẩu trang, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone, các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn ở các điểm thi, phối hợp hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi.

 Hỗ trợ các suất ăn sáng miễn phí cho các thí sinh.

Chương trình đã góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi và được tuổi trẻ Vị Xuyên triển khai thực hiện hằng năm./.           


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập