Thanh niên

Huyện đoàn - UBMTTQ VN huyện Vị Xuyên trao 108 túi quà an sinh hỗ trợ xã Phong Quang

11/11/2021 01:35 43 lượt xem

Hưởng ứng chương trình “Triệu túi an sinh” của Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động. Ngày 10/11, Huyện đoàn phối hợp với UBMTTQ VN huyện Vị Xuyên đã tới trao tặng 108 túi quà an sinh cho các công dân đang cách ly do ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn xã Phong Quang.

Huyện đoàn - UBMTTQ VN huyện Vị Xuyên trao 108 túi quà an sinh hỗ trợ xã Phong Quang
Huyện đoàn Vị Xuyên trao 108 gói an sinh hỗ trợ công dân cách ly do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại xã Phong Quang.

    Mỗi túi quà an sinh đã được Huyện đoàn Vị Xuyên trao cho xã Phong Quang gồm: 10kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, nước sát khuẩn, khẩu trang, nước muối sinh lý cùng các nhu yếu phẩm như rau củ quả, trái cây, tổng trị giá 27 triệu đồng. Những món quà trên là sự quyên góp, ủng hộ từ cán bộ công nhân viên chức, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm trên địa bàn huyện gửi tới các công dân đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, góp phần chia sẻ bớt khó khăn cùng địa phương, quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

     Được biết, chương trình “Triệu túi an sinh” được Trung ương đoàn triển khai từ ngày 20/8/2021 cho đến khi công bố hết dịch Covid-19, hướng đến hỗ trợ người dân và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng từ dịch bệnh như: người lao động bị mất việc hay mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có người thân là F0, F1 hay con em, gia đình cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ đang làm nhiệm vụ có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi “Túi quà an sinh” có lương thực, thực phẩm trị giá 250.000 đồng/túi hoặc “Túi thuốc an sinh” gồm những loại thuốc cơ bản phòng chống Covid-19 theo danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế, có giá trị 150.000 đồng/túi. Từ khi hưởng ứng chương trình đến nay, Huyện đoàn đã phối hợp với UBMTTQ VN huyện Vị Xuyên tích cực vận động, kêu gọi và ủng hộ được 238 túi an sinh tặng cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tại xã Thuận Hòa và Phong Quang, với tổng số tiền 42 triệu đồng./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập