Chính trị

Huyện Vị Xuyên Trồng cây "Vì một Việt Nam xanh" gắn với xây dựng Nông thôn mới

21/03/2022 01:45 74 lượt xem

      Sáng 19/3, tại thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thuỷ, UBMTTQ huyện Vị Xuyên phối hợp với nhóm cộng đồng 5K Việt Nam, nhóm gắn kết yêu thương Hà Nội, tổ chức ra quân trồng cây  "Vì một Việt Nam xanh" gắn với xây dựng Nông thôn mới năm 2022 và hưởng ứng phong trào trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động. Tham gia trồng cây có các đồng chí: Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo UBMTTQ huyện, các xã, thị trấn.

Huyện Vị Xuyên Trồng cây
Toàn cảnh lễ phát động

Tại buổi lễ, các đại biểu và nhân dân thôn Nặm Ngặt đã trồng 60.000 cây quế, trên diện tích 10 ha của 23 hộ gia đình trong thôn. Tổng kinh phí đầu tư mua cây giống là 100 triệu đồng do nhóm cộng đồng 5K Việt Nam, nhóm gắn kết yêu thương Hà Nội tài trợ. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm khuyến khích người dân tham gia trồng rừng, chăm sóc cây xanh, góp phần phủ xanh đất trống đồi núi trọc, tăng độ che phủ rừng, bảo vệ môi trường, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên trồng quế tại thôn Nặm Ngặt.

 Thông qua chương trình này Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên đã phát động đến UB MTTQ các cấp trong huyện huy động nguồn lực của toàn xã hội, tiếp tục lan tỏa sâu rộng phong trào trồng cây, gây rừng, theo đúng quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ “Phát triển kinh tế xã hội hài hòa với thiên nhiên, môi trường chính là con đường để người dân có được sự ấm no, hạnh phúc và yên bình./.

Các đại biểu dâng hương tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ Mặt trận Vị Xuyên

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập