Quốc phòng - An ninh

Huyện Vị Xuyên ưu tiên cấp thẻ căn cước cho học sinh cuối cấp

22/02/2021 08:53 87 lượt xem

Để phục vụ tốt kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi THPT quốc gia cho các em học sinh và đảm bảo quyền lợi cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn huyện Vị Xuyên được cấp thẻ Căn cước công dân theo quy định, Công an huyện Vị Xuyên đã phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo, các trường THPT, THCS trên địa bàn huyện về việc cấp thẻ Căn cước công dân cho các em học sinh.
             Trong 2 ngày 18 và 19/02/2021, đã có 230 hồ sơ của học sinh lớp 12 trường THPT Vị Xuyên được tiếp nhận và giải quyết các thủ tục về cấp mới Căn cước công dân. Các em sẽ điền vào tờ khai căn cước công dân. Sau đó, cán bộ tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp thẻ căn cước công dân kiểm tra, đối chiếu thông tin về công dân để xác định chính xác người cần cấp thẻ và thống nhất các nội dung thông tin về công dân; Cán bộ cơ quan quản lý căn cước công dân chụp ảnh, thu thập vân tay, đặc điểm nhận dạng của người đến làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân để in trên phiếu thu nhận thông tin căn cước công dân và thẻ căn cước công dân theo quy định. Được biết, thời gian qua, Công an huyện Vị Xuyên phối hợp với các xã, thị trấn đã tổ chức làm các thủ tục cấp thẻ căn cước công dân, đặc biệt là các em học sinh khối lớp 9 và các trường THPT trên địa bàn toàn huyện. Đối với các trường THPT và THCS tại các xã, Công an huyện sẽ phối hợp với các nhà trường tổ chức lưu động làm thủ tục cấp căn cước công dân cho các em học sinh, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho công dân về thời gian, thủ tục nhưng vẫn đảm bảo đúng quy trình, quy định trong công tác cấp và quản lý thẻ căn cước công dân .
              Do đang trong thời điểm tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên cùng với việc tiếp nhận hồ sơ, thu thập các thông tin, cán bộ, chiến sĩ Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Vị Xuyên còn tích cực tuyên truyền, nhắc nhở công dân đến làm căn cước thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch ./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập