Chính trị

Kỳ họp thứ 6 HĐND thị trấn Việt Lâm, nhiệm kỳ 2021-2026

03/01/2023 08:05 41 lượt xem

       Ngày 30/12/2022. HĐND thị trấn Việt Lâm tổ chức Kỳ họp thứ 6, khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Nhằm đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2022 và phướng hướng nhiệm vụ năm 2023. Đồng thời xem xét 13 báo cáo, 8 tờ trình, 9 dự thảo nghị quyết và 01 thông báo.

Kỳ họp thứ 6 HĐND thị trấn Việt Lâm, nhiệm kỳ 2021-2026
Toàn cảnh kỳ họp thứ 6, HĐND thị trấn Việt Lâm.

       Năm 2022, nền kinh tế của thị trấn Việt Lâm tiếp tục phát triển, có 22/23 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, điển hình các lĩnh vực tăng cao như: Tổng sản lượng lượng thực đạt 1.842 tấn, tăng 19 %, so với năm 2021. Thu Thuế và phí đạt 119%. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,57%....Xây dựng thành công nhiều cỗng rãnh, lát vỉa hè, nhà làm việc, sân thể thao. Thực hiện 9 tuyến đường bê tông, bằng 3km, thực hiện giải ngân 3 chương trình mục tiêu Quốc gia. Sản xuất nông nghiệp với nhiều mô hình có chất lượng như: Vườn ươm cây giang, chăn nuôi, rau Việt GAP, chè Việt GAP… Các lĩnh vực văn hóa xã hội, an sinh xã hội, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiếp dân, giải quyết tố cáo, xóa bỏ phong tục, hủ tục tập quán lạc hậu được triển khai quyết liệt, tình hình an ninh chính trị được giữ vững.

       Tại kỳ đã tập chung thảo luận, chất vấn đánh giá những việc đã làm được và chưa làm được như: Vai trò của các đại biểu HĐND các cấp, trong việc tiếp xúc cử tại cơ sở, cần trả lời nhanh, thỏa đáng các ý kiến cho nhân dân, thường xuyên sát sao, nắm bắt những tâm tư nguyên vọng của nhân dân, để làm cầu nối với các cơ quan chức năng. Đặc biệt là trong lĩnh vực liên quan đến đất đai, nghĩa trang, nhà ở, cho thuê đất  chè và một số hộ chăn nuôi  còn gây ô nhiễm tới môi trường…

      Các đại biểu HĐND đã tiến hành biểu quyết, thông qua các nghị quyết quan trọng về nhiệm vụ phát tiển kinh tế năm 2023. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp tập trung thực hiện trong thời gian tới, đẩy mạnh các phong trào thi đua, hoạt động. Thường trực HĐND phối hợp với UBND chuẩn bị tốt các nội dung, kỳ cuộc, tổ chức cho các đại biểu HĐND các cấp, tiếp xúc cử tri và  thông báo kết quả kỳ họp theo đúng luật. Đồng thời thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà HĐND đã thông qua, xứng đáng là cơ quan đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.  

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập