Thanh niên

Ngày thứ 7 tình nguyện gắn với phong trào 3 trách nhiệm tại Làng thanh niên lập nghiệp xã Minh Tân

10/04/2023 08:44 99 lượt xem

         Ngày 8/4, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức hoạt động tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên là cán bộ công chức, viên chức sáng tạo phục vụ nhân dân gắn với phong trào 3 trách nhiệm. Đến dự có đồng chí Đỗ Thị Hương – Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang.

Ngày thứ 7 tình nguyện gắn với phong trào 3 trách nhiệm tại Làng thanh niên lập nghiệp xã Minh Tân
Đồng chí Đỗ Thị Hương – Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang tham gia lao động tại Làng thanh niên lập nghiệp xã Minh Tân.

        Nhằm nâng cao đời sống tinh thần của người dân, nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo động lực thúc đẩy trong tổ chức các hoạt động ngày thứ 7 tình nguyện gắn với phong trào 3 trách nhiệm. Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở tại thôn Phìn Sảng xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên. Với sự tham gia của hơn 300 Đoàn viên đến từ Tỉnh đoàn, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn viên thanh niên huyện Vị Xuyên. Chị Đỗ Thị Hương - Bí Thư Tỉnh đoàn Hà Giang cho biết: Phong trào “Ngày Thứ bảy tình nguyện”, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho ĐVTN nói riêng và nhân dân trong Làng thanh niên lập nghiệp Phìn Sảng nói chung. Đây còn là dịp để đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động Đoàn hướng về cơ sở. Với quan điểm chỉ có thay đổi về nhận thức thì mới có hành động tích cực, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cơ sở đoàn ra quân với nhiều hoạt động thiết thực mang màu áo xanh tình nguyện đến gần với bà con hơn.

Một số hình ảnh ĐVTN các cơ sở đoàn tham gia dọn dẹp, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi dậm.

         Tại đây, hơn 300 ĐVTN đến từ các cơ sở Đoàn tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường,  khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, thu dọn các vật liệu, rác thải, xử lý các điểm rác thải tự phát; tuyên truyền vận động người dân phân loại rác tại nguồn, hạn chế rác thải nhựa và hạn chế sử dụng túi ni long một lần gắn với bảo vệ môi trường sinh thái. Trồng cây xanh, hoa cảnh quan, chỉnh trang tu sửa các công trình công cộng, chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ ủ phân xanh, chăm sóc, phòng bệnh cho gia súc, gia cầm tại Làng thanh niên lập nghiệp xã Minh Tân huyện Vị Xuyên. Anh Vàng Mý Sèo - Đoàn viên xã phong quang huyện Vị Xuyên cho hay: Bản thân tôi rất vui khi tham gia hoạt động tình nguyện do Tỉnh đoàn phát động. Mỗi hành động dù nhỏ bé của ĐVTN như nhặt rác hay trồng cây xanh…, đều góp phần làm môi trường sống thêm xanh, sạch hơn. Tôi luôn vận động người thân, bạn bè cùng tham gia bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất. Anh Phàn Văn Giàng - Thôn Phìn Sảng, Minh Tân huyện Vị xuyên vui vẻ nói: Chúng tôi cảm ơn các bạn ĐVTN rất nhiều, đã giúp cho môi trường sống của chúng tôi được cải thiện hơn, nhờ có các bạn mà đã thay đổi suy nghĩ của chúng tôi biết bảo vệ môi trường không là trách nhiệm của riêng ai mà phải chung tay thực hiện thường xuyên, liên tục, mọi lúc, mọi nơi. Thời gian tới, chúng tôi mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm hơn của các bạn trẻ đặc biệt Tỉnh đoàn đóng điện cho bà con chúng có điện thắp sáng về với bản làng.

       Hoạt động đã góp phần quan trọng mang lại cho đoàn viên thanh niên và nhân dân một môi trường sống tốt hơn, một bầu không khí sạch hơn. Việc duy trì phong trào ý nghĩa này là hoạt động mang tính thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên và người dân cũng như hình thành nếp sống văn minh và có trách nhiệm hơn với môi trường.

Thu Biên - Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập