Thanh niên

Phát huy hiệu quả hoạt động Câu lạc bộ Tổng phụ trách đội Vị Xuyên

13/12/2022 08:45 169 lượt xem

      Nhằm tạo môi trường thuận lợi cho đội ngũ cán bộ làm công tác Đội sinh hoạt, trau dồi kỹ năng để thực hiện có hiệu quả công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi, Hội đồng Đội huyện Vị Xuyên đã thành lập Câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội. Đến nay sau 2 năm hoạt động CLB đã dần phát huy được hiệu quả rõ nét, tích cực. 

Phát huy hiệu quả hoạt động Câu lạc bộ Tổng phụ trách đội Vị Xuyên
Các thành viên CLB tổng phụ trách Đội huyện Vị Xuyên chụp ảnh lưu niệm khi giao lưu trao đổi kinh nghiệm tại trường Tiểu học Phương Tiến.

       Câu lạc bộ(CLB) Tổng phụ trách Đội huyện Vị Xuyên được thành lập từ năm 2021, với 53 thành viên là Tổng phụ trách Đội tại các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Thị Yến – Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội huyện Vị Xuyên cho biết: Sau 2 năm thành lập, CLB Tổng phụ trách đội huyện Vị Xuyên qua đánh giá đã duy trì tốt hoạt động và đạt được nhiều kết quả rất tích cực. CLB được chia thành 4 nhóm, thực hiện sinh hoạt luân phiên, định kỳ hai tháng 1 lần tại một Liên đội với nhiều nội dung đa dạng, phong phú, theo chủ đề, chủ điểm như tập huấn nghi thức, kỹ năng công tác Đội, các trò chơi vận động mang tính tập thể cho học sinh, nội dung liên quan đến chế độ thông tin báo cáo, quản lý hồ sơ, sổ sách của tổ chức Đội. Qua đó các thành viên trong CLB đã có cơ hội học tập, trao đổi, nâng cao kỹ năng giúp hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của Tổng phụ trách Đội.

         Bên cạnh các hoạt động gắn với nhiệm vụ chuyên môn, CLB còn có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tích cực với công tác chăm lo, giúp đỡ học sinh nghèo, tiếp bước các em đến đường, huy động các nguồn XHH xây dựng trường lớp học khang trang, sạch đẹp. Đồng chí Bùi Thị Phương Thảo – Tổng Phụ trách đội Tiểu học Phương Tiến chia sẻ: Trong quý I, Nhóm 3 của CLB Tổng phụ trách Đội chúng tôi đã họp bàn và thực hiện hành trình đến với các địa chỉ đỏ cho các em học sinh và các thành viên CLB tới Hang Dơi và Đền thờ AHLS cao điểm 468, xã Thanh Thủy nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, tổ chức giao lưu văn nghệ, tri ân cán bộ chiến sĩ bộ đội nhân kỷ niệm 78 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12 và tặng quà cho các em học sinh nghèo học giỏi.

Nhiều học sinh nghèo học giỏi được CLB tặng quà, tiếp sức các em đến trường

       

CLB tổ chức giao lưu, tặng quà tri ân cán bộ, chiến sĩ Đoàn kinh tế quốc phòng 313 nhân kỷ niệm 22/12

       Cùng với đó, CLB cũng đẩy mạnh thực hiện các hoạt động xã hội như thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, thương bệnh binh, tổ chức thăm viếng, quét dọn vệ sinh tại các địa chỉ đỏ trên địa bàn huyện hay giao lưu với các chiến sĩ bộ đội Biên phòng, Đoàn kinh tế Quốc phòng 313...giúp tăng tình đoàn kết, gắn bó. Từ các mô hình hay, cách làm mới của các Liên đội trong huyện, đã giúp các Liên đội khác học tập, chọn lọc để áp dụng cho Liên đội mình. Chị Chu Thị Bích Vy – Tổng phụ trách đội trường PTDT bán trú THCS Minh Tân nói: Được tham gia vào hoạt động ngoại khóa công tác Đội của các nhóm bạn chúng tôi thấy rất vui và hứng thú, được giao lưu và học hỏi, rút ra được nhiều kinh nghiệm hay, quý báu từ đó để có thể triển khai, thực hiện kế hoạch hoạt động công tác đội của nhóm trong quý tiếp theo sẽ nâng cao chất lượng hơn nữa.

CLB tổng phụ trách đội đưa các em học sinh tiểu học Phương Tiến tri ân tại Đền thờ AHLS cao điểm 468, thôn Nặm Ngặt, Thanh Thủy
Các thành viên CLB tham quan, học tập các mô hình hay tại trường Tiểu học Phương Tiến

        Với nội dung và hình thức sinh hoạt phù hợp, CLB Tổng phụ trách Đội huyện Vị Xuyên đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác Đội, đáp ứng được yêu cầu đặt ra về công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong tình hình mới, có thể nói đây là mô hình hay, thiết thực và cần được nhân rộng./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập