Thanh niên

Phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia cải tạo vườn tạp

27/12/2021 01:37 90 lượt xem

  Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 01/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021­ - 2025.

Phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia cải tạo vườn tạp
Đoàn xã Thượng Sơn hỗ trợ cải tạo vườn gia đình anh Triệu Chòi Tô thôn Bản Khóec

     Huyện đoàn Vị Xuyên xác định, đây là một trong những tiêu chí quan trọng, xuyên suốt trong chương trình xây dựng nông thôn mới là nâng cao thu nhập cho người dân. Chính vì vậy ngay từ đầu năm 2021 đến nay đoàn các cấp từ huyện đến cơ sở đồng loạt tổ chức ra quân thực hiện chuơng trình tại 24 xã thị trấn với nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả như: tổ chức tuyên truyền đến người dân, tham gia hỗ trợ ngày công phát quang cây cỏ dại; quy hoạch vườn, tạo nền đất sạch, làm luống...tuyên truyền được 241 buổi; giúp đỡ được 1537 ngày công, huy động các nguồn lực xã hội hóa hỗ trợ được 9162 cây giống, 181 con giống.

     Trong thời gian tới Huyện đoàn sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng hơn nữa tới từng xã, thôn, bản trên địa bàn toàn huyện mô hình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, từ đó giúp đỡ bà con nhân dân phát triển kinh tế, tăng thu nhập, tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp góp phần chung tay xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu.

Nguyễn Yến - Huyện Đoàn Vị Xuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập