Thanh niên

Ra mắt Câu lạc bộ Quyền trẻ em năm 2022

14/11/2022 08:20 62 lượt xem

     Nhằm góp phần thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em trên địa bàn. Ngày 13/11, Huyện đoàn Vị Xuyên tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Quyền trẻ em năm 2022. 

Ra mắt Câu lạc bộ Quyền trẻ em năm 2022
Ra mắt CLB Quyền trẻ em năm 2022.

     Câu lạc bộ "Quyền trẻ em" có 25 thành viên tham gia là các em học sinh thuộc các trường THCS và Ban cố vấn gồm 11 thành viên là các Bí thư đoàn xã, Tổng phụ trách các trường THCS trên địa bàn, với nhiệm vụ xây dựng hoạt động theo quy chế, chương trình hoạt động của Câu lạc bộ trên cơ sở định hướng của Ban cố vấn và Hội đồng đội huyện.

      Việc thành lập Câu lạc bộ “Quyền trẻ em” với mục đích tạo môi trường để các em thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề của trẻ em, đặc biệt là giúp trẻ em nâng cao nhận thức về quyền và bổn phận của trẻ em, tăng cường sự tham gia của trẻ em tại cộng đồng, trường học trong việc thực hiện quyền của mình, tạo cơ hội giao lưu trực tiếp giữa các thành viên chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, vui chơi, giải trí lành mạnh, rèn luyện phẩm chất, kỹ năng sống, phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho trẻ em trên địa bàn. Cùng với đó, câu lạc bộ cũng sẽ tạo môi trường thuận lợi và nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em… các em được phát huy quyền của trẻ em, có cơ hội bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về những vấn đề liên quan đến trẻ em và được trẻ em quan tâm. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội về ý nghĩa, sự cần thiết về quyền tham gia của trẻ em; tạo môi trường thuận lợi và nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập