Thanh niên

Sôi nổi phong trào tình nguyện mùa Đông năm 2019

16/12/2019 00:00 53 lượt xem

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, vùng biên giới, vùng ảnh hưởng của thiên tai bão lũ, rét đậm, rét hại; xóa đói giảm nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Các hoạt động tình nguyện đã tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc, tôn giáo, củng cố chất lượng tổ chức Đoàn, Hội.

         Qua một thời gian phát động và triển khai Chiến dịch "Tình nguyện mùa Đông năm 2019 và Xuân tình nguyện năm 2020", bước đầu đã nghi nhận sự vào cuộc của các đơn vị cơ sở. Trong đợt 1 từ ngày 1/12 đến ngày 16/12/2019, nhiều hoạt động tại cơ sở đã được tổ chức. Tiêu biểu như các đơn vị Đoàn xã Ngọc Linh tiến hành đắp lề đường xây dựng nông thôn mới được 650m với 50 ĐVTN tham gia; Đoàn xã Cao Bồ tiến hành đổ đường bê tông được 30m với 40 ĐVTN tham gia, trồng cây cảnh quan trục đường trung tâm xã với 35 ĐVTN tham gia; Đoàn xã Phương Tiến hỗ trợ hộ nghèo làm móng xây dựng nhà ở với 60 ĐVTN tham gia…

         Thời gian tới Huyện đoàn Vị Xuyên tiếp tục chỉ đạo, tổ chức các hoạt động trong Chiến dịch tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện hướng về cơ sở gắn với nhu cầu từng địa phương, chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia./.   


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập