Thanh niên

Tặng quà cho hộ nghèo trong thời gian thực hiện cách ly xã hội

11/04/2020 00:00 38 lượt xem

Ngày 9.4.2020, Được sự ủy quyền của Tỉnh đoàn Hà Giang, Huyện đoàn Vị Xuyên đã đến thăm hỏi và tặng quà cho 02 hộ nghèo tại xã Việt Lâm

      Hộ ông Hoàng Văn Giáp có 6 nhân khẩu, ông Giáp bị khuyết tật ở chân nên ảnh hưởng đến khả năng lao động, vợ thì bị câm, cả 2 vợ chồng đều được hưởng trợ cấp hàng tháng, ông có 2 người con trai, người con trai cả vừa lập gia đình, người con thứ 2 thì bị bệnh động kinh. Trước Tết các con ông đều đi làm công nhân tại các khu công nghiệp, nhưng đến giờ phải về nhà không có việc làm. Còn hộ ông Hoàng Văn Hồi có 5 nhân khẩu, các con thì còn nhỏ, đặc biệt có cháu Hoàng Thị Duyên, bị bệnh tim bẩm sinh, chân bị dị tật (đang vận động kinh phí để phấu thuật chân cho cháu). Mặc dù đã được chính quyền địa phương thực hiện đầy đủ các chính sách đối với hộ nghèo, người khuyết tật như phát tiền trợ cấp hàng tháng, hỗ trợ tiền điện, phát gạo đợt Tết Nguyên đán... Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong giai đoạn này các hộ gia đình đều rất khó khăn trong  việc trang trải cuộc sống.

    Nắm được thông tin trên, Tỉnh đoàn Hà Giang đã quyết định ủng hộ kinh phí để tặng cho mỗi hộ gia đình 1 suất quà trị giá 400 nghìn đồng gồm 20kg gạo và các nhu yếu phẩm khác. Huyện đoàn Vị Xuyên đã tiến hành trao các suất quà nhằm động viên cũng như góp phần chia sẻ với những khó khăn trước mắt của 02 hộ gia đình./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập