Quốc phòng - An ninh

Tập huấn Công tác Thi hành án hình sự và tái hoà nhập cộng đồng năm 2023

22/11/2023 08:02 90 lượt xem

           Ngày 21/11, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị Tập huấn Công tác Thi hành án hình sự và tái hoà nhập cộng đồng năm 2023 cho 164 đại biểu là cán bộ Tư pháp hộ tịch, Lao động TB&XH; Văn hoá; Hội Cựu chiến binh các xã, thị trấn; đại diện Chỉ huy Công an và cán bộ Công an cấp xã phụ trách phân công công tác thi hành án hình sự và tái hoà nhập cộng đồng. 

Tập huấn Công tác Thi hành án hình sự và tái hoà nhập cộng đồng năm 2023
Toàn cảnh lớp tập huấn

          Trong thời gian là 1 ngày, các đại biểu được nghe đại diện Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp - Công an Tỉnh truyền đạt các nội dung đó là: Công tác Thi hành án hình sự tại cộng đồng của lực lượng CAND, công tác tái hoà nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù, người được đặc xá trở về địa phương. Thực hiện Quyết định số 22/2023 ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Một số các văn bản mới ban hành và hướng dẫn giải quyết khó khăn trong thi hành án hình sự tại cộng đồng. Cùng với đó, trao đổi chia sẻ những khó khăn vướng mắc của các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện. 

         Thông qua lớp tập huấn nhằm triển khai các nội dung mới trong công tác thi hành án hình sự và công tác tái hoà nhập cộng đồng. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cán bộ làm công tác thi hành án hình sự và tái hoà nhập cộng đồng trên địa bàn nắm rõ các quy định để áp dụng phù hợp. Từ đó, thực hiện có hiệu quả và giúp những người đang chấp hành án tại địa phương sớm ổn định cuộc sống tích cực tham gia phát triển kinh tế, trở thành công dân có ích cho xã hội./.

Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập