Thanh niên

Tập huấn kỹ năng công tác đội năm học 2022 – 2023

14/11/2022 08:19 26 lượt xem

    Ngày 13/11, Hội Đồng đội Vị Xuyên đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng chỉ huy đội năm học 2022-2023, cho hơn 200 em học sinh là các em đội viên Ban chỉ huy Liên, chi đội thuộc các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

Tập huấn kỹ năng công tác đội năm học 2022 – 2023
Toàn cảnh tập huấn.

      Công tác bồi dưỡng kỹ năng chỉ huy trong công tác Đội cho đội ngũ Ban Chỉ huy Liên, chi đội và phụ trách Sao nhi đồng được Hội đồng Đội huyện thường xuyên chú trọng và quan tâm hàng đầu vào đầu mỗi năm học nhằm nâng cao chất lượng công tác đội viên, nhi đồng. Tại buổi tập huấn, các em đội viên được tập huấn với nội dung là: Hướng dẫn thực hiện nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh; Tiến trình tổ chức buổi  sinh hoạt lớp lồng ghép sinh hoạt đội; Kỹ năng tổ chức các trò chơi múa hát tập thể.

      Đây là cơ hội nhằm tạo điều kiện để các em trong Ban chỉ huy Liên, Chi đội tìm hiểu kiến thức, trau dồi nghiệp vụ và rèn luyện kỹ năng công tác Đội trong nhà trường ngày càng tốt hơn. Phát huy vai trò tổ chức Đội trong nhà trường góp phần giáo dục toàn diện về đức, trí, thể, mỹ trong đội viên, học sinh. Tạo sân chơi lành mạnh để các em trong Ban chỉ huy Liên, Chi đội được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tính tự quản trong hoạt động Đội. Nâng cao kỹ năng thực hành và vai trò Chỉ huy đối với Liên, Chi đội. Phát hiện những nhân tố tích cực để tiếp tục bồi dưỡng, bổ sung cho đội ngũ cán bộ Đoàn trường học, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, thực hiện thành công chương trình công tác năm học 2022 - 2023, góp phần xây dựng tổ chức Đội và phong trào thiếu nhi của huyện ngày càng phát triển./.

Các em đội viên thực hiện các tư thế động tác với cờ trong nghi thức đội.

 

Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập