Thanh niên

Thanh niên Vị Xuyên trong công tác bảo vệ đường biên mốc giới

04/09/2020 01:30 62 lượt xem

Huyện Vị Xuyên có 05 xã tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc. Trong đó, có tổng số 43 mốc giới được xây dựng, với tổng chiều dài đường biên giới trên 30 km.

           Trong những năm qua các hoạt động bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn đường biên mốc giới luôn được Huyện đoàn Vị Xuyên quan tâm. Huyện đoàn đã thành lập và duy trì hoạt động của 5 đội Thanh niên xung kích (TNXK) vì biên cương Tổ quốc gắn với phát triển kinh tế trên địa bàn 5 xã biên giới của huyện là: Lao Chải, Xín Chải, Thanh Đức, Thanh Thủy và Minh Tân gồm 47 thành viên.

Tính riêng từ đầu năm 2020 đến nay, Huyện đoàn đã chỉ đạo các Đoàn xã biên giới và các Đội TNXK thực hiện nhiều hoạt động như: Duy trì và vận động thanh niên định cư tại Làng thanh niên lập nghiệp thôn Phìn Sảng - xã Minh Tân; phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, Ban Chỉ huy Quân sự các xã, Trạm kiểm soát biên phòng và các lực lượng chức năng trên địa bàn tham gia phát quang, tuần tra đường biên, cột mốc được 15 lượt; tổ chức tuyên truyền về 3 văn kiện pháp lý về quản lý biên giới tại các thôn biên giới như Hoàng Lỳ Pả, Mã Hoàng Phìn (xã Minh Tân); tuyên truyền Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 09/01/2015 của Thủ tướng Chính Phủ về việc “Tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” được 12 lượt; tham mưu thành lập các đội tuần tra, phối hợp với Trạm kiểm soát Biên phòng trực tại khu vực đường mòn, lối mở ngăn chặn cũng như phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và người dân vượt biên trái phép tiến hành theo dõi, cách ly tại trạm y tế các xã.

Đội TNXK xã Minh Tân phối hợp tặng quà cho 2 cháu mồ côi tại thôn Mã Hoàng Phìn.

Thông qua công tác tuyên truyền giáo dục và các hoạt động cụ thể có thể khẳng định rằng ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ Vị Xuyên trong công tác bảo vệ đường biên mốc giới đã được nâng lên rõ rệt, góp phần phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng quê hương Hà Giang nói chung và huyện Vị Xuyên nói riêng./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập