Thanh niên

Thiếu nhi Vị Xuyên với công tác phòng, chống dịch Covid-19

16/04/2020 00:00 37 lượt xem

Trong thời gian học tại nhà các em thiếu nhi trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã tích cực tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, đó là tham gia chương trình “Ngày hội sắc màu” và tham gia cuộc thi “Nét chữ từ trái tim”.

       Chương trình “Ngày hội sắc màu” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức và được chia thành 3 giai đoạn trong đó: giai đoạn 1 (từ ngày 18/3 đến 14/4/2020) với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Cuộc thi “Nét chữ từ trái tim” là do Hội đồng Đội Trung ương, Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng dụng cụ học sinh điểm 10 phối hợp tổ chức dành cho các em học sinh từ lớp 1 tới lớp 9 trên cả nước (từ ngày 1/4 đến ngày 14/4/2020). Cả hai cuộc thi yêu cầu thí sinh gửi bài tham gia qua các kênh trực tuyến (online).

    Sau hai tuần phát động, thanh thiếu nhi Vị Xuyên ở tất cả các Liên đội đã tích cực tham gia hưởng ứng. Kết quả đã có 352 bức tranh và 286 bài viết được gửi đến Ban tổ chức cuộc thi. Mỗi bài viết, mỗi câu thơ, dòng văn nắn nót đều là những nỗi niềm, cảm xúc được các em nhỏ gửi tới các bạn, thầy cô, sự biết ơn gửi đến những “chiến sỹ” nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, các bức tranh cũng được các em vẽ với nhiều gam màu, nhiều ý tưởng, nội dung sáng tạo, phản ánh về thực trạng của dịch bệnh Covid-19, cách chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh nhằm phòng chống dịch bệnh, sự hy sinh đáng tự hào của những y bác sỹ, các chú bộ đội, công an… đang ngày đêm thầm lặng đẩy lùi dịch bệnh.

    Chương trình “Ngày hội sắc màu” cũng như cuộc thi “Nét chữ từ trái tim” không chỉ tạo thêm sân chơi bổ ích, lành mạnh, phát huy năng lực, ý tưởng, sáng tạo của mỗi đội viên, thiếu nhi trong quãng thời gian nghỉ học mà còn góp phần đổi mới nội dung hoạt động Đội, đồng thời tăng cường giáo dục ý thức cho thế hệ măng non về tình yêu quê hương, đất nước, cùng chung tay góp sức nâng cao tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Từ đó, chính các em sẽ trở thành những “tuyên truyền viên nhỏ tuổi” truyền cảm hứng lan tỏa việc tuân thủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các quy tắc phòng chống dịch bệnh với người thân, bạn bè và cả những người xung quanh. Những tác phẩm dự thi của các em đều rất có giá trị về mặt tinh thần trong giai đoạn hiện nay cả nước đang chung tay phòng, chống dịch Covid-19./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập