Thanh niên

Tỉnh đoàn Hà Giang "Thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ"

18/07/2022 03:04 38 lượt xem

    Tối 16/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa "Thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ" nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022). Đến dự có đồng chí Lý Xuân Lù, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện. Tham gia thắp nến tri ân có đông đảo đoàn viên, thanh niên Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh; Đoàn thanh niên Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, các Cựu chiến binh và đoàn viên, thanh niên huyện Vị Xuyên.

Tỉnh đoàn Hà Giang
Lễ dâng hương, dâng hoa "Thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ"

Thay mặt thế hệ trẻ tỉnh Hà Giang, Chị Đỗ Thị Hương, Ủy viên BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Giang đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những hy sinh cao cả, mà các thế hệ cha ông đi trước đã không tiếc máu xương để bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc. Thế hệ trẻ tỉnh Hà Giang nguyện phát huy trí tuệ và tinh thần nhiệt huyết, không ngại gian khó sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ Quốc và nhân dân cần. Luôn tin tưởng và nguyện mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn.

Lãnh đạo và đoàn thanh niên tham gia thắp nến tri ân dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ.

Cùng với những phong trào khác, hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" luôn được tuổi trẻ Hà Giang hưởng ứng sâu rộng bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. Trong dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, các tổ chức đoàn thanh niên trong tỉnh đã đảm nhận 145 công trình, phần việc thanh niên; vận động trao tặng trên 3.500 xuất quà, tổ chức 19 đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí và chăm sóc sức khỏe cho thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng.

 Lãnh đạo và đoàn thanh niên tham gia thắp nến tri ân dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ.

Chương trình "Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ" cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên được thể hiện lòng thành kính và sự biết ơn vì đã có cuộc sống như ngày hôm hay. Thiếu úy Hà Anh Tuấn, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 877, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang chia sẻ: Bản thân cảm thấy rất vinh dự, tự hào và biết ơn sâu sắc đối với những hy sính của thế hệ cha anh đi trước. Là một người chiến sĩ trong thời đại mới tôi xin hứa sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện, phấn đấu để tiếp bước truyền thống, xây dựng và bảo vệ vững chắc nền độc lập của Tổ quốc.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ.

Lễ dâng hương, dâng hoa "Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ" là hoạt động thường niên của Tỉnh đoàn Hà Giang trong những năm gần đây. Như một lời nhắc nhở và khắc sâu truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ. Từ đó ra sức rèn luyện, phấn đấu, tiếp tục kế thừa và gìn giữ những thành quả cách mạng, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh./.

 Đoàn thanh niên huyện Vị Xuyên thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập